Chuyên gia taekwondo chưa thể trở tại Việt Nam

Chuyên gia người Hàn Quốc của đội tuyển taekwondo Việt Nam còn đang trong thời gian nghỉ phép tại quê nhà và chưa thể trở lại.
Chuyên gia Kim Kil-tae và võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền. Ảnh: T.S
Chuyên gia Kim Kil-tae và võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền. Ảnh: T.S

Chuyên gia Kim Kil-tae của đội tuyển taekwondo Việt Nam hiện vẫn đang ở quê nhà Hàn Quốc và chưa thể trở lại Việt Nam tiếp tục công tác huấn luyện. Ông Kim trở về Hàn Quốc để nghỉ phép ngay khi tuyển taekwondo Việt Nam kết thúc thi đấu tại Olympic Tokyo 2020. 

Huấn luyện viên Kim Kil-tae là người đã theo sát các VĐV của đội tuyển taekwondo Việt Nam trong giai đoạn tập huấn quốc tế rồi thi đấu tranh vé chính thức dự Olympic Tokyo 2020 và dự giải vô địch châu Á 2021 để giành HCV (Trương Thị Kim Tuyền). Tại Olympic Tokyo 2020, ông Kim là HLV duy nhất chỉ đạo trực tiếp tuyển thủ Trương Thị Kim Tuyền thi đấu. 

Theo tìm hiểu, chuyên gia này sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 10 để tiếp tục công tác huấn luyện cùng taekwondo Việt Nam. HLV người Hàn Quốc được về quê nghỉ phép sau thời gian hơn 2 năm làm việc tại Việt Nam mà chưa có cơ hội thăm người thân. Hiện tại, đội tuyển taekwondo Việt Nam vẫn tập huấn tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội do ông Vũ Anh Tuấn và ban huấn luyện chỉ đạo trực tiếp.

Đội tuyển taekwondo Việt Nam với các VĐV quan trọng như Trương Thị Kim Tuyền, Ánh Tuyết, Bạc Thị Khiêm, Kim Ngân... được tập luyện tốt nhất để chuẩn bị cho các đấu trường SEA Games 31-2021 và Asian Games 19-2022.

Tin cùng chuyên mục