Chuyên gia nước rút Mark Cavendish trở về “mái nhà xưa” Deceuninck-QuickStep

Chuyên gia nước rút Mark Cavendish sẽ tiếp tục sự nghiệp chuyên nghiệp ít nhất một năm nữa khi vừa đặt bút ký hợp đồng trở về “mái nhà xưa” Deceuninck-QuickStep chuẩn bị cho mùa giải 2021. "Tôi thực sự cảm thấy như đang trở về nhà", tay đua người đảo Man chia sẻ.

Mark Cavendish (trái) bị Peter Sagan thúc cùi chỏ văng vào những tấm panô ở Tour de France 2017.
Mark Cavendish (trái) bị Peter Sagan thúc cùi chỏ văng vào những tấm panô ở Tour de France 2017.

Mark Cavendish gần như “tuyệt tích” vài năm gần đây bởi phong độ sa sút. Thậm chí, ít người biết anh  đã khoác áo CLB Bahrain-McLaren để thi đấu một thời gian ngắn của mùa giải 2020 bên cạnh Mikel Landa, Wout Poels và Dylan Teuns. Nhưng chuyên gia nước rút người đảo Man không thật sự hạnh phúc cùng đội đua của Bahrain này và đối mặt với nguy cơ kết thúc sự nghiệp ở tuổi 35.

Thật bất ngờ, khi Mark Cavendish bị Bahrain-McLaren ruồng bỏ thì gần như lập tức đội Deceuninck-QuickStep thông báo sẽ tái hợp với tay đua này chuẩn bị cho mùa giải 2021. Trước đó, tay đua 35 tuổi cũng đã úp mở khả năng đến với đội đua của Bỉ khi đăng tải trên mạng xã hội bức ảnh về một bầy sói (nicknam của đội Deceuninck-QuickStep là Bầy sói).

“Không từ ngữ nào diễn tả hết sự vui mừng của tôi khi được trở lại Deceuninck-QuickStep. Tôi đã luôn hạnh phúc với thời gian với đội trước đây và cảm thấy như thể tôi đang trở về nhà ”, Cavendish nói trong thông báo được loan đi bởi Deceuninck-QuickStep. Nói vậy bởi trước đây Mark Cavendish từng khoác áo đội đua của Patrick Lefevere từ năm 2013 đến năm 2015.

Chuyên gia nước rút Mark Cavendish trở về “mái nhà xưa” Deceuninck-QuickStep ảnh 1 Mark Cavendish là môt trong những tay đua nuóc rút nổi tiếng thế giới. 

“Tôi đang háo hức chờ đợi để bắt đầu làm việc trở lại với các thành viên Deceuninck-QuickStep, hầu hết họ đã sát cánh cùng tôi trước đây và là một phần của một giai đoạn thành công nhất sự nghiệp của tôi, kỷ nguyên mà tôi vô cùng tự hào. Ngay cả khi mùa giải 2020 đầy khó khăn và liên tục gián đoạn vì COVID-19 nhưng họ đã chứng tỏ mình là một ê-kíp đoàn kết và mạnh mẽ như thế nào. Tôi hi vọng sẽ đóng góp được nhiều cho đội trong mùa giải sắp tới. Tôi đã rất nóng lòng được trở lại cùng Wolfpack (nickname Bầy sói của đội Deceuninck-QuickStep)”, Mark Cavendish chia sẻ đầy hạnh phúc.

Trong 3 mùa giải cùng Deceuninck-QuickStep từ 2013-15 cũng chính là một trong những giai đoạn thăng hoa trong sự nghiệp Mark Cavendish với tổng cộng 44 chiến thắng, trong đó có 3 chặng Tour de France và 5 chặng Giro d’Italia..

Nhưng sau khi rời đội Deceuninck-QuickStep, sự nghiệp Mark Cavendish bắt đầu đi xuống, nhất là sau tai nạn kinh hoàng ở cuối chặng 4 Tour de France 2017. Mark Cavendish đã bị “ông thần nước rút” Peter Sagan thúc cùi chỏ văng vào những tấm panô bên đường dẫn đến gãy xương vai. Sau đó, Mark Cavendish gần như “tuyệt tích” vì chấn thương và bệnh tật liên miên vì virus Epstein-Barr

“Chúng tôi và Mark Cavendish đã cùng nhau chia sẻ nhiều kỷ niệm đẹp. Trong suốt ba năm gắn bó với đội, anh ấy không chỉ mang về hàng tá chiến thắng, mà còn phô trương thanh thế đáng kinh ngạc. Mark Cavnedish luôn tận tâm vì đội”, Patrick Lefevere, quản lý của Deceuninck-QuickStep cho biết.

Chuyên gia nước rút Mark Cavendish trở về “mái nhà xưa” Deceuninck-QuickStep ảnh 2 Mark Cavendish trong sự cổ vũ của người hâm mộ. 

Dù đã không còn đỉnh cao phong độ nhưng cái tên Mark Cavendish vẫn đủ khiến nhiều đối thủ phải kiêng nể. Về với nơi từng giúp mình có giai đoạn thành công trong sự nghiệp, Mark Cavendish có cơ hội lớn để tìm lại vinh quang từng có trong quá khứ.

Với sự gia nhập của Mark Cavendish, Deceuninck-QuickStep sẽ có nhiều phương án trong những đợt nước rút với áo xanh Tour de France Sam Bennett, Alvaro Hodeg và Fabio Jakobsen, người đang dưỡng thương sau tai nạn kinh hoàng trong đợt nước rút cuối chặng Tour de Pologne 2020.

“Chúng tôi rất vui khi Mark Cavendish trở về với đại gia đình Deceuninck-QuickStep. Mark Cavendish là một thủ lĩnh trên đường đua và anh ấy sẽ truyền lại kinh nghiệm cho các tay đua trẻ trong đội. Nhưng chúng tôi tin Mark Cavendish vẫn còn nhiều điều có thể cống hiến cho Deceuninck-QuickStep”, Lefevere nói.

Tin cùng chuyên mục