Chuyên gia Li Huan Ning tiếp tục dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nam?

Theo thông tin mới nhất, khả năng cao là chuyên gia người Trung Quốc của đội bóng chuyền nam sẽ đủ thủ tục ở lại Việt Nam tiếp tục làm việc. 
Chuyên gia Li Huan Ning. Ảnh: VFV
Chuyên gia Li Huan Ning. Ảnh: VFV

Sáng ngày 28-4, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường đã chia sẻ: "Khả năng gần như chắc chắn là chuyên gia Li Huan Ning sẽ lại được gia hạn visa lưu trú lâu dài tại Việt Nam. Khi đó, giấy phép lao động của HLV này cho phép tiếp tục làm việc lâu dài ở Việt Nam. Trước đó, đúng là thủ tịch xin gia hạng visa cho chuyên gia gặp vướng mắc và không thể thực hiện nên chúng tôi đã tính tới phương án phải để ông Li Huan Ning về nước trong tháng 5. Visa của ông Li Huan Ning trước khi được gia hạn sẽ hết vào cuối tháng 4. Giấy tờ làm việc và visa được gia hạn đúng quy định pháp luật, chuyên gia sẽ toàn tâm huấn luyện đội tuyển nam". 

Chuyên gia và đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đang thuộc quản lý của Trung tâm HLTTQG Hà Nội, do đó, bộ phận chuyên trách của Trung tâm đang phối hợp cùng Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) để xin gia hạn visa cho ông Li Huan Ning.

Sau khi báo Sài Gòn Giải Phóng đăng tải thông tin chuyên gia Li Huan Ning có thể chia tay đội tuyển nam trong tháng 5 do chưa thể gia hạn visa, các bộ phận chức năng của Liên đoàn và Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã tìm nhiều cách tháo gỡ vướng mắc trên.

Hợp đồng làm việc của bóng chuyền nam Việt Nam với chuyên gia Li Huan Ning trước mắt là tới SEA Games 31-2021. Nếu chuyên gia hoàn tất được việc gia hạn visa, đội bóng chuyền nam Việt Nam sẽ tập trung trở lại từ ngày 1-5 tới đây.

Tin cùng chuyên mục