Chuyên gia Irisawa đến Việt Nam

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) cho biết, chuyên gia người Nhật Bản Hidehiro Irisawa sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam ngày 28-7 để làm việc. 
Ông Hidehiro Irisawa
Ông Hidehiro Irisawa
Ngay khi có mặt, ông Hidehiro Irisawa sẽ đến Trung tâm HLTTQG Hà Nội gặp gỡ và bắt tay vào huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia. Cũng liên quan tới vấn đề HLV, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017 – ông Trần Đức Phấn cho biết “HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ của đội bóng chuyền nữ Việt Nam đã có đơn xin rút khỏi đội tuyển cũng như, đơn vị chủ quản Long An của anh Vũ gởi văn bản xin người về. Chúng tôi đã xem xét và chấp thuận nguyện vọng này”.

Như vậy, khi ông Hidehiro Irisawa có mặt tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, HLV Nguyễn Quốc Vũ cũng hoàn tất công việc của mình và trở về Long An. Khi chuyên gia bỏ việc về nước, ông Vũ đã nhận nhiệm vụ làm HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam và quãng thời gian ngắn ở vai trò trên, HLV này cùng đội tuyển dự Cúp quốc tế VTV 2017 ở Hải Dương. Năm nay là một trong những lần chuẩn bị SEA Games, bóng chuyền nữ có thay đổi nhiều nhất ở vị trí HLV trưởng. Vào tháng 6, chuyên gia Hidehiro Irisawa từng bất ngờ bỏ việc về Nhật Bản nhưng lúc này đã gật đầu trở lại làm việc với bóng chuyền nữ Việt Nam.

Yêu cầu của lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam đối với đội bóng chuyền nữ đó là phải ổn định nội bộ, có sự đoàn kết cao nhất. Mức lương mà ông Hidehiro Irisawa nhận là 4000 USD/tháng. Ông Irisawa sẽ là HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Việt Nam dự SEA Games 2017.

Tin cùng chuyên mục