Chuyên gia điền kinh Gunter Lange tới Việt Nam vào tháng 3

Chuyên gia điền kinh người Đức, ông Gunter Lange đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ với điền kinh Việt Nam và sẽ có mặt trong tháng 3 để bắt tay vào công tác chuyên môn.

Chuyên gia điền kinh người Đức, ông Gunter Lange.
Chuyên gia điền kinh người Đức, ông Gunter Lange.

Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Hùng xác nhận “nếu không có gì thay đổi, ông Gunter Lange sẽ có mặt tại Việt Nam ngày 1-3. Hiện tại, chuyên gia đã có thỏa thuận sơ bộ để sang Việt Nam tham gia công tác huấn luyện và mục tiêu về thành tích là chúng tôi đặt ra cụ thể. Do diễn biến của Covid-19 còn phức tạp, việc hoàn tất các thủ tục đối với chuyên gia nước ngoài tới Việt Nam làm việc không dễ dàng nên hy vọng ông Gunter Lange sẽ yên tâm khi trở lại với điền kinh của chúng ta”.

Khi ông Gunter Lange có mặt ở Việt Nam, một trong những công việc trọng tâm không chỉ là tham gia tư vấn chuyên môn cho VĐV tổ cự ly trung bình dài của điền kinh Việt Nam mà chuyên gia người Đức còn xây dựng một số chiến lược đào tạo chuyên môn cụ thể cho tuyển điền kinh quốc gia.

Hiện tại, đội tuyển điền kinh Việt Nam chỉ có 1 chuyên gia là ông Simeonov Hristov (Bulgaria) và Liên đoàn điền kinh Việt Nam đang hoàn tất các thủ tục giấy tờ để tiếp tục gia hạn hợp đồng làm việc cùng HLV này. Ông Simoenov Hristov đã trực tiếp chỉ đạo chuyên môn tuyển thủ Quách Thị Lan khi thi đấu Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 ở năm ngoái.

Mục tiêu của tuyển điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31 là tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu khu vực Đông Nam Á đồng thời phấn đấu bảo vệ 2 tấm HCV tại Asian Games trong nội dung 400m và nhảy xa nữ. Tuần qua, lãnh đạo Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã tới Trung tâm HLTTQG Hà Nội làm việc và trao quà 50 triệu đồng cho tập thể đội tuyển điền kinh quốc gia đang tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục