Chuyên gia Barbara Schett: Đừng bao giờ gạch tên Rafael Nadal, anh ấy vẫn rất nguy hiểm ở US Open

Chuyên gia quần vợt của Eurosport, Barbara Schett, vừa lên tiếng cảng báo mọi người, rằng đừng bao giờ gạch tên Rafael Nadal khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch đơn nam ở US Open 2022 (sẽ khai diễn từ ngày 28-9 tới đây), bất chấp việc anh vừa để thua ngay ở trận đấu mở màn của Western & Southern Open - Cincinnati Masters, trước Borna Coric.

Nadal phải thi đấu với tình trạng cơ bụng không thoải mái
Nadal phải thi đấu với tình trạng cơ bụng không thoải mái

Ở Cincinnati, Nadal mới chỉ chơi trận đầu tiên từ khi anh rút lui khỏi cuộc đối đầu với Nick Kyrgios ở bán kết của Wimbledon, vì bị chấn thương rách cơ bụng. Đây là ca chấn thương mới nhất hành hạ Nadal, khi mà tình trạng bàn chân của anh vẫn đang “lúc ổn, lúc không”. Nhưng chuyên gia Schett tin rằng , quá trình hồi phục chấn thương cơ bụng của Nadal, vẫn có thể ảnh hưởng lớn - đến màn trình diễn trên sân, và anh sẽ lại trở nên nguy hiểm ở Flushing Meadows.

“Đừng quên rằng, đó mới là trận đầu tiên của anh ấy kể từ chấn thương cơ bụng!”, bà Schett lưu ý các khán giả của Eurosport, “Trận đấu luôn luôn khác biệt với các buổi tập luyện. Và bất kỳ ai bị chấn thương rách cơ bụng đều hiểu cảm giác nó là như thế nào. Bạn luôn lo lắng rằng, bạn sẽ bị tái phát chấn thương thêm lần nữa. Tôi nghĩ, đó là những gì chúng ta đã thấy hôm thứ Tư rồi. Khi anh ấy thi đấu chống lại Coric. Anh ấy có chút không chắc chắn, liệu cơ thể sẽ giữ được như thế nào. Nhưng chắc chắn rằng, anh ấy đang cảm thấy tốt hơn và tốt hơn”.

“Nếu không còn tổn thương nào từ chấn thương cơ bụng, sau đó, anh ấy còn có đến 1 tuần rưỡi để cải thiện sức khỏe của mình, để cải thiện niềm tin rằng anh ấy có thể kéo dài thời gian thi đấu trên sân. Hiện tại, anh ấy đang không thể cúi người khi thực hiện các cú giao bóng, vì đó là một cú đánh khó vận dụng nhất, rướn người giao bóng và cúi người đập bóng”, bà Schett tiết lộ những hiểu biết của mình quanh ca chấn thương của Nadal để mọi người rõ hơn…

“Nếu như anh ấy không còn bị tổn thương từ chấn thương cơ bụng, Rafael Nadal đương nhiên sẽ lại trở nên nguy hiểm ở US Open. Ý của tôi muốn nói rằng, anh ấy luôn bùng cháy ở mọi kỳ giải Grand Slam mà anh ấy đăng ký tham gia. Chúng ta đã từng chứng kiến mùa giải năm nay, nơi anh ấy chơi thứ quần vợt hay nhất trong cuộc đời của mình. Bạn không bao giờ, và cũng đừng nên bao giờ gạch tên anh ấy!”, chuyên gia Schett chia sẻ về sự thật.

“Tôi nghĩ, chúng ta phải cho Rafael Nadal một chút ngơi nghỉ sau ca chấn thương. Tôi nghĩ, điều thật sự quan trọng với anh ấy là đánh giá lại ca chấn thương mới, vì anh ấy đã cảm thấy nó đôi chút. Anh ấy nói trong suốt trận đấu, và chúng ta cũng chứng kiến tỷ lệ cầm giao bóng 1 thành công trung bình là rất thấp, chỉ có 55%. Anh ấy cũng phạm rất nhiều lỗi giao bóng kép. Không phải là đau đớn, thứ mà anh ấy cảm nhận được, nhưng anh ấy cảm nhận được vết sẹo”.

“Nếu mọi thứ đều ổn, vì bạn không hề muốn dính vào những thứ như là chấn thương cơ bụng đâu, đặc biệt khi bạn đã bị một vết rách ở đó. Điều quan trọng là anh ấy được các bác sĩ bật đèn xanh và tiến lên từ đó. Nhưng Rafael Nadal ở thời điểm này, tôi nghĩ anh ấy đang sống với hiện tại. Anh ấy sẽ tính toán từng ngày một và đưa ra quyết định của mình. Nhưng có một điều chắc chắn, khi anh ấy ở trên sân đấu, anh ấy luôn cố gắng cho tất cả mọi thứ”.

Tin cùng chuyên mục