Chuyển động trước mùa bóng mới: CLB TPHCM mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng

Sau khi SEA Games 30 khép lại cũng là thời điểm tất cả cùng hướng vào sân chơi trong nước, sự chuẩn bị của các CLB trước mùa bóng 2020. VFF và công ty VPF đã chốt danh sách 14 đội tham dự V-League và 12 đội tham dự giải hạng Nhất mùa bóng 2020.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ gia nhập CLB TPHCM. Ảnh: Minh Hoàng
Thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ gia nhập CLB TPHCM. Ảnh: Minh Hoàng

Trong số này, 4 đội Nam Định, Thanh Hóa, SLNA và Hải Phòng được VFF xem xét đặc cách tham dự V-League 2020 và hoàn tất các điều kiện sau. Theo kế hoạch, ngày 5-2-2020 sẽ diễn ra trận tranh Siêu Cúp như một sự khởi động cho mùa bóng mới. Vòng đấu đầu tiên của Cúp Quốc gia diễn ra ngày 9-2; V-League chính thức lăn bóng vào ngày 22-2 và sau đó đúng 1 tuần là giải hạng Nhất 2020 sẽ được khởi tranh.

Đến thời điểm hiện nay, hầu hết các đội đã hoàn tất kế hoạch chuẩn bị lực lượng để chuẩn bị bước vào giai đoạn thi đấu tập huấn, tổ chức giải để làm nóng trước mùa bóng mới. CLB TPHCM là một trong những đội “sôi nổi” nhất ở thị trường chuyển nhượng. Sau khi gia hạn hợp đồng với HLV Chung Hae Soung, đội đã ký hợp đồng với 2 tân trợ lý là Trần Minh Quang (thủ môn) và Nguyễn Ngọc Thọ.

Bên cạnh đó, sau khi có được sự đồng thuận từ Võ Huy Toàn (Đà Nẵng), lãnh đạo đội bóng này đã liên hệ với CLB Hà Nội để mua lại hợp đồng của môn Bùi Tiến Dũng. Đến chiều 18-12, mọi chuyện xem như ngã ngũ. Việc Tiến Dũng về với CLB TPHCM cũng là điều hợp lý khi thủ môn này ngồi dự bị suốt mùa bóng ở CLB Hà Nội dẫn đến việc bị mất phong độ. Mặt khác, CLB TPHCM là một trong ít đội đủ điều kiện về tài chính để có thể “mua” lại hợp đồng của thủ môn trẻ này.

Ngoài CLB TPHCM thì Thanh Hóa, Viettel cũng rất năng động trên thị trường chuyển nhượng. Trong khi đó HA.GL, Quảng Nam, Đà Nẵng, CLB Sài Gòn, B.Bình Dương có phần chựng lại, không theo sát lắm thị trường này. Đáng chú ý là B.Bình Dương đã trẻ hóa mạnh mẽ sau khi thanh lý hợp đồng với một loạt cựu binh Lê Tấn Tài, Nguyễn Anh, Đức, Bùi Tấn Trường cũng như làm mới dàn ngoại binh.

Chuyển động trước mùa bóng mới: CLB TPHCM mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng ảnh 1 Nguyễn Đức Thắng sẽ là chiến lược gia ở đội Bình Định mùa bóng 2020
Ở giải hạng Nhất, sôi nổi nhất chính là Bình Định, đội bóng đang trong lộ trình chuyển giao cho Tập đoàn Hưng Thịnh quản lý và mục tiêu đặt là ở mùa giải năm nay là giành vé thăng hạng. HLV Nguyễn Đức Thắng đã được mời về làm tuyển trạch viên và đội bóng đất võ đang làm mới nguồn lực lượng cho mùa bóng 2020.

Đối thủ chính cho Bình Định trong cuộc đua thăng hạng mùa sau sẽ là Bà Rịa-Vũng Tàu hiện do HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt, Khánh Hòa vừa xuống hạng mùa bóng vửa qua cũng hạ quyết tâm sớm quay lại V-League khi họ vẫn giữ được dàn nội lực nòng cốt của mình.

Tin cùng chuyên mục