Chuyện cô tài xế Grab bike đi thi thử lấy vàng thật

Ngày 8-12, vận động viên điền kinh trẻ Phạm Thị Thu Trang (21 tuổi, Hà Đông - Hà Nội) bất ngờ giành huy chương vàng cự ly đi bộ nữ 10 km ngay trong lần đầu dự SEA Games. Tấm huy chương càng thêm phần ý nghĩ sau câu chuyện mà cô chia sẻ tại vạch đích với phóng viên báo SGGP.
Thu Trang và khoảnh khắc mừng chiến thắng tại SEA Games 30.
Thu Trang và khoảnh khắc mừng chiến thắng tại SEA Games 30.

“Tôi chạy Grab khoảng 2 tiếng mỗi ngày nhưng sau giờ tập luyện, không ảnh hưởng đến chuyên môn. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên phải như vậy. Khi nào điều kiện tốt hơn tôi sẽ không chạy Grab nữa”, Thu Trang nói.

Bất ngờ lớn nhất không phải là việc Thu Trang vượt qua 6 đối thủ đến từ Malaysia, Thái Lan, Myanmar mà là người đàn chị kỳ cựu từng 2 lần vô địch SEA Games Nguyễn Thị Thanh Phúc. Sau 5.000m, cô cùng Thanh Phúc vượt lên tạo khoảng cách khá an toàn so với tốp phía sau biến cuộc cạnh tranh HCV nội bộ của điền kinh Việt Nam.

Khi chỉ cách đích hơn 1,5 km, Thanh Phúc bị các trọng tài bắt lỗi phạm qui, phải vào khu vực cấm lĩnh án phạt chờ 2 phút mới được thi đấu trở lại. Tận dụng cơ hội này, "tôi đã phiêu đôi chân một cách dẻo nhất trong vòng cuối cùng (có tổng cộng 25 vòng chạy 400m ở cự ly này), duy trì guồng chân để có được thành tích tốt nhất - đoạt HCV." 

Thu Trang bật khóc vì hạnh phúc, đôi tay nắm chặt vào lá quốc kỳ trên vai: “Đây là thành tích đầy bất ngờ với tôi. Các thầy chỉ đặt mục tiêu cho tôi là cố gắng về được đến đích chứ không nghĩ lần đầu đấu SEA Games lại có HCV.”

Một số hình ảnh về đích ngoạn mục của Thu Trang:
Chuyện cô tài xế Grab bike đi thi thử lấy vàng thật ảnh 1 Xuất phát nội dung 10 km đi bộ.
Thanh Phúc với chân bị đau (vị trí thứ ba - bên phải).
Trọng tài thổi Thanh Phúc phạm qui.
Và Thu Trang tận dụng cơ hội này về đích.
Thu Trang một mình về đích.
Khoảnh khắc mừng chiến thắng của Thu Trang.
Thu Trang mừng chiến thắng cùng HLV của mình.
Thu Trang chụp ảnh lưu niệm cùng HLV của mình.

Tin cùng chuyên mục