Chuyện chưa kể về 3 quý tử cùng khoác áo Singapore

Không chỉ là đội tuyển chủ nhà ở AFF Cup 2020, Singapore còn nhận được sự chú ý khi sở hữu trong đội hình 3 anh em ruột - những tài năng bóng đá của đảo quốc Sư tử.
Ba anh em ruột Irfan, Ikhsan và Ilhan Ahmad trong màu áo Singapore
Ba anh em ruột Irfan, Ikhsan và Ilhan Ahmad trong màu áo Singapore

Trung vệ Irfan, hai tiền đạo Ikhsan và Ilhan là 3 cậu quý tử của Fandi Ahmad - huyền thoại bóng đá Singapore. Khi cầm trên tay tờ giấy đăng ký thi đấu ở trận ra quân AFF Cup 2020 gặp Myanmar, HLV Tatsuma Yoshida đối diện cơn “đau đầu dễ chịu” về việc có nên tung tất cả vào sân hay không? Điều này mang đến niềm vui cho chiến lược gia sinh 1974 khi có những sự chọn lựa chất lượng. The Straits Time dẫn lời HLV Yoshida: “Tôi không thể hứa sẽ lựa chọn bất kỳ ai, và họ có thể hoặc không thể chơi cùng nhau ở AFF Cup 2020. Nhưng tiềm năng của 3 anh em nhà Fandis là điều mà chúng ta không nên nghi ngờ”.

Đúng như nhận định của chiến lược gia người Nhật Bản. Tiền đạo Ikhsan lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Myanmar, trong khi trung vệ đội trưởng Irfan góp công trong thành tích giữ sạch lưới của đội nhà. Anh em nhà Fandi đang hy vọng về tiền đạo Ilhan - cậu em út không có cơ hội thi đấu ở trận gặp Myanmar sẽ sớm ra sân cùng họ.

Chuyện chưa kể về 3 quý tử cùng khoác áo Singapore ảnh 1 Tiền đạo Ikhsan (số 9) lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Myanmar
Trong số 3 anh em, trung vệ Irfan có sự nghiệp thăng tiến nhất. Ở tuổi 24 tuổi, đội trưởng của Singapore đã có 32 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, và có một bàn thắng. Ở cấp CLB, Irfan là trụ cột của nhà vô địch Thai Lan BG Pathum - đội bóng sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải (13 bàn thua sau 30 trận) và lọt vào vòng 16 đội ở AFC Champions League 2021 sau khi đánh bại Viettel FC tại vòng bảng.

Irfan chia sẻ: “Luôn vinh dự khi được đại diện cho quốc gia, và việc có hai người em của tôi sát cạnh là điều rất đặc biệt với chúng tôi. Ở đội tuyển trước đây chỉ có tôi và Ikhsan. Đến vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 vừa qua, Ilhan cũng góp mặt. Bây giờ cả ba chúng tôi đều có mặt trên đội tuyển. Sẽ rất vui và đầy hy vọng nếu 3 anh em thi đấu cùng nhau trên sân”.

Trong khi Ikhsan ở tuổi 22 đang cố gắng tìm kiếm con đường của ở châu Âu. Chân sút này đang thi đấu cho đội hạng Nhất Na Uy FK Jerv, và có bốn bàn thắng sau sau 639 phút ra sân. Ikhsan bồi hồi nhớ lại tuổi thơ: “Ba anh em đã chơi cùng nhau trong cùng một đội khi còn trẻ. Hồi đó tất cả chúng tôi luôn có mặt trên bảng điểm. Ilhan và tôi luôn có kế hoạch rằng, tôi sẽ chơi ở vị trí số 9 còn em trai sẽ chơi phía sau tôi như số 10 vì cậu ấy có nhãn quan với những đường chuyền và đường kiến tạo tốt. Hai anh em hy vọng có thể làm sống lại điều đó tại AFF Cup 2020”.

Chuyện chưa kể về 3 quý tử cùng khoác áo Singapore ảnh 2 Ba anh em hồi còn nhỏ
Trong khi cậu em út 19 tuổi Ilhan đã ghi 7 bàn thắng sau 18 trận chơi cho Young Lions ở Ngoại hạng Singapore. Ilhan trả lời phỏng vấn: “Tôi không cảm thấy áp lực. Chúng tôi ở đây chỉ để chơi bóng và muốn tận hưởng khoảnh khắc này. Các anh trai của tôi đã nói với tôi rằng, hãy cố gắng hết sức và để màn trình diễn trên sân nói lên điều đó. Cả 3 anh em đều có sự kết nối tốt, kỳ vọng rất nhiều vào nhau. Vì vậy, chúng tôi thúc đẩy nhau hết mình trong các trận đấu. Có thể có một chút căng thẳng nhưng đó là bóng đá. Tất cả đều muốn làm tốt, và chúng tôi vượt qua nó cùng nhau”.

Từ cách họ khiêm tốn, nhường nhịn và đánh giá cao về nhau trong lời phỏng vấn đến việc đùa giỡn, chế giễu lẫn nhau, rõ ràng 3 anh em nhà Fandi là một nhóm thân thiết. Đặt dưới sự dìu dắt của huyền thoại Fandi Ahmad, bóng đá Singapore đang sở hữu những tài năng sáng giá với hy vọng sẽ tạo nên kỳ tích ở AFF Cup 2020, và xa hơn trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục