Chuyện chàng công nhân sắp trở thành võ sĩ vô địch Olympic

Sáu năm trước, Galal Yafai vẫn là công nhân làm việc vặt trong một hãng ôtô tại Birmingham (Anh). Nhưng từ nhỏ, anh đã nuôi chí trở thành võ sĩ quyền Anh vô địch Olympic và điều đó sắp trở thành hiện thực.

Galal Yafai luôn dũng mãnh trên sàn đấu
Galal Yafai luôn dũng mãnh trên sàn đấu

Ngày 5-8, Galal Yafai đã đánh bại đối thủ người Kazakhstan Saken Bibossinov ở bán kết để giành một chiếc vé vào trận chung kết hạng ruồi Olympic Tokyo. Chỉ cần thắng võ sĩ Philippines Carlo Paalam ở trận đấu cuối cùng, Galal Yafai sẽ biến giấc mơ của mình thành hiện thực.

"Khi đó, tôi đang làm việc trong nhà máy Land Rover ở Solihull, Birmingham. Tôi chỉ làm những công việc lặt vặt nhưng mơ ước được tham dự Olympic. Tôi đến Rio một năm sau đó nhưng không thuận lợi và phải dừng bước ở vòng 16 võ sĩ. Tôi đã đợi thêm 5 năm nữa để biến ước mơ thành hiện thực”, Galal Yafai chia sẻ.

Chuyện chàng công nhân sắp trở thành võ sĩ vô địch Olympic ảnh 1 Galal Yafai sắp biến giấc mơ trở thành hiện thực

Galal Yafai kể chi tiết công việc của mình: “Tôi chỉ làm công việc dọn rác, nhặt hộp, giao phụ tùng, thực sự chỉ là những công việc phục dịch. Tôi ghét công việc đó. Tôi sẽ không nói dối, tôi ghét điều đó! Tôi đã muốn trở thành một võ sĩ quyền Anh trong nhiều năm. Tôi ghét bị chỉ bảo phải làm gì nên bây giờ tôi là ông chủ của chính mình và hy vọng tôi có thể trở thành nhà vô địch Olympic".

Để thực hiện ước mơ của mình, Galal Yafai cần phải đánh bại đối thủ khó chịu người Philippines Carlo Paalam ở trận chung kết sắp tới. "Tôi chưa từng đấu với anh ấy trước đây. Nhưng thật lòng mà nói, anh ta làm tôi ngạc nhiên. Không ai mong đợi tôi và anh ấy có mặt trong trận chung kết", Galal Yafai nói.

Tin cùng chuyên mục