Chuyện Atletico: Giữ người già, bán sao trẻ

Diego Simeone bảo rằng ông muốn xây dựng tương lai lâu dài cho Atletico. Điều đó thể hiện qua việc vị HLV người Argentina đang tính đến việc gia hạn hợp đồng với Atletico đến 2020. 
Nụ cười Torres sau khi gia hạn hợp đồng với Atletico.
Nụ cười Torres sau khi gia hạn hợp đồng với Atletico.
Thế nhưng, những hoạt động trong thời gian này của Atletico không hề giống việc họ đang chuẩn bị nền tảng cho tương lai.

Theo đó, Atletico vừa tiến hành gia hạn hợp đồng với Fernando Torres, giữ anh đến 2018. Torres không còn trẻ nữa, khi đã bước sang tuổi 33. Song so với việc gia hạn cùng Torres, Atletico xác nhận chính thức để Theo Hernandez sang kình địch Real Madrid. Một bộ phận người hâm mộ Atletico đón thông tin này theo hướng tích cực, và có những người phản dối.

Gia hạn với Torres là điều cần thiết vào lúc này, bởi vì Atletico đang bị cấm chuyển nhượng. Simeone cần đội hình có chiều sâu cho mùa giải tới. Griezmann và Gameiro là không đủ. Vietto - người trở về sau thời gian cho Sevilla mượn - không nằm trong kế hoạch. Diego Costa và Vitolo chỉ được đăng ký kể từ ngày 1-1-2018. Vì thế, Torres sẽ là một giải pháp quan trọng trên băng ghế dự bị của Simeone.

Atletico gia hạn với “El Nino” thêm 1 năm và nhiều khả năng 2 bên sẽ chia tay sau mùa giải 2017-2018. Điều đó là hợp lý. Nhưng trường hợp Theo Hernandez thì khác. Giá trị của Theo đã được thể hiện trong mùa giải 2016-2017, khi anh khoác áo Alaves theo hợp đồng cho mượn. Theo nằm trong nhóm những hậu vệ trái hiệu quả nhất mùa giải vừa qua, ổn định trong phòng ngự lẫn tấn công, tâm lý thi đấu tốt.

Simeone không chào đón Theo khi anh trở lại. Ông có Filipe Luis bên cánh trái. Bên cạnh đó, người anh trai Lucas Hernandez của Theo có thể đá trung vệ lẫn hậu vệ trái. Đối với Simeone và các quan chức CLB thành Madrid, Theo chỉ làm tăng thêm đội ngũ không cần thiết. 

Đây có thể là một sai lầm lớn. Cuộc đua kéo dài trên các mặt trận, nên không biết điều gì sẽ diễn ra. Một điểm mà các quan chức Atletico dường như không chú ý: Juanfran không còn trẻ nữa. Sau những năm bị vắt kiệt sức, Juanfran giờ đây rất dễ chấn thương. Giai đoạn cuối mùa 2016-2017 là vì dụ, khi Juanfran phải nghỉ quá nhiều, khiến Atletico không có giải pháp thay thế. Jose Gimenez chỉ là giải pháp tình thế, và một vài trận thậm chí Savic cũng phải đá hậu vệ phải. 

Theo có thể đá được cánh trái lẫn cánh phải, và cả vị trí trung vệ khi cần thiết. Ở Alaves, anh từng giữ vai trò tiền vệ cánh. Atletico đã sai lầm khi bán Theo. Cái giá phải trả trong tương lai có thể sẽ rất đắt, khi họ bán viên ngọc 19 tuổi người Pháp cho đối thủ Real Madrid.

Tin cùng chuyên mục