“Chúng tôi đã cố gắng để giữ sạch mành lưới”

Đó là nhận định của HLV trưởng ĐT nữ Australia Ante Milicic tại buổi họp báo sau trận đấu với ĐT nữ Việt Nam, và ông cũng không quên chúc mừng các học trò qua trận thắng này, trận đấu mà ông thừa nhận là có nhiều khó khăn.

HLV Ante Milicic. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Ante Milicic. Ảnh: MINH HOÀNG

Ông Ante Milicic cho biết: “Chúng tôi có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Đây là hành trình dài để đến được Olympic Tokyo 2020 và tôi tự hào về điều này. Trận lượt đi chúng tôi dẫn được 5-0, trận này chúng tôi đã có chiến thắng để dự Olympic Tokyo 2020. Tôi muốn chúc mừng toàn đội.

Ở trận này, sau khi để thủng lưới, chiến thuật tiếp theo của đội là cố gắng không để thủng lưới. Tất nhiên đây là bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra, chúng tôi chỉ cố gắng hết sức giữ sạch lưới. Đã có nhiều khó khăn nhưng tôi vui vì có chiến thắng trên sân khách và đến được vòng chung kết Olympic”.

Trong khi đó HLV Mai Đức Chung cũng hoàn toàn hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò. Ông cho biết: “Thể lực của các cầu thủ cũng được đảm bảo nên trong suốt 90 phút đã tổ chức đeo bám kèm người rất tốt. Những phút cuối hiệp 2, đối phương chơi bóng bổng tạt từ hai biên và chúng ta cản phá tốt. Trận đấu này chúng ta đặt mục tiêu sẽ ghi bàn thắng và đã thực hiện được.

“Chúng tôi đã cố gắng để giữ sạch mành lưới” ảnh 1 Nguyễn Thị Vạn cùng các đồng đội đã gây nhiều khó khăn cho Australia
Chúng ta đã thua 0-5 ở lượt đi nhưng về đến sân nhà đội đã thực hiện được lời hứa với người hâm mộ quyết tâm thi đấu đến cùng và ghi bàn thắng. Với tinh thần của người phụ nữ Việt Nam, các bạn đã làm rất tốt”.

Sau trận đấu này đội tuyển nữ Việt Nam tạm giải tán để các cầu thủ về địa phương nghỉ ngơi, chuẩn bị tập trung cùng CLB tham dự giải bóng đá nữ VĐQG 2020.

Tin cùng chuyên mục