Chung kết VBA 2022: Hanoi Buffaloes đối đầu Saigon Heats

Các chàng trai bóng rổ thủ đô của Hanoi Buffaloes đã vỡ òa sung sướng khi chiến thắng tại bán kết để giành quyền dự trận chung kết – finals mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) năm nay.

Đinh Thanh Tâm đã chơi hiệu quả ở trận bán kết thứ 2 mang về chiến thắng cho Hanoi Buffaloes. Ảnh: T.THẢO
Đinh Thanh Tâm đã chơi hiệu quả ở trận bán kết thứ 2 mang về chiến thắng cho Hanoi Buffaloes. Ảnh: T.THẢO

Tối 23-8, nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội) gần như chật kín khi rất đông khán giả thủ đô Hà Nội có mặt để chứng kiến trận thứ 2 (game 2) của bán kết giữa Hanoi Buffaloes và Nha Trang Dolphins.

Có thể thấy, cả trận đấu, các tay ném của Hanoi Buffaloes chơi khá chủ động, phòng thủ hiệu quả và tấn công ném bóng chính xác nên chiến thắng chung cuộc 81-63 của họ trước đối thủ hoàn toàn xứng đáng. Ở trận bán kết này, Đinh Thanh Tâm là điểm sáng cho đội bóng thủ đô khi liên tục lên lưới úp rổ thành công. Theo số liệu thống kê, cá nhân tay ném này có tới 9 pha rebounds thành công. Hanoi Buffaloes còn có 2 cầu thủ ngoại Jeffery Stubbs và Shane Henry chơi rất hay trận này khi mỗi người ghi trên 15 điểm qua đó giúp đội bóng có chiến thắng áp đảo.

Ở chiều ngược lại Nha Trang Dolphins dựa nhiều vào Dominique Tham và Thành Đạt nhưng họ không thể có thế trận áp đảo hơn. Điều đáng tiếc cho đội bóng này là HLV trưởng Todd Purves đã bị ban tổ chức truất quyền chỉ đạo 1 trận do dính án phạt sau trận thứ nhất (game 1). Tại game 1 trước đó, Hanoi Buffaloes thắng Nha Trang Dolphins 73-67. Theo quy định, lượt bán kết thi đấu 3 trận (3 games), đội nào thắng 2 sẽ có kết quả thắng chung cuộc.

Saigon Heat tiếp tục góp mặt tại chung kết VBA năm nay. Ảnh: VBA

Sau 4 năm, Hanoi Buffaloes mới lọt vào một trận chung kết của giải bóng rổ nhà nghề VBA Việt Nam. Đối thủ của họ là đương kim vô địch Saigon Heat sau khi đội này đã thắng Ho Chi Minh City Wings tại bán kết trước đó (game 1 tháng 75-71; game 2 thắng 103-93).

Chung kết mùa giải VBA 2022 sẽ thi đấu 5 games, và trận đầu tiên bắt đầu vào chiều ngày 28-8. Mùa giải VBA 2022 có các đội thi đấu gồm Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Da Nang Dragons, Nha Trang Dolphins, Can Tho Catfish, Ho Chi Minh City Wings và Saigon Heat. Giải đã thi đấu từ ngày 21-6 và năm nay ban tổ chức đưa vào thể thức thi đấu sân nhà, sân khách đối với các đội.

Tin cùng chuyên mục