Chung kết U23 Đông Nam Á 2022, Việt Nam – Thái Lan (VTV6 trực tiếp 19 giờ 30 ngày 26-2): Kết thúc ngọt ngào cho bóng đá Việt Nam?

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 sẽ khép lại vào tối nay 26-2, sau trận tranh chung kết được chờ đợi giữa hai ứng cử viên Việt Nam và Thái Lan. Bất chấp những khó khăn về lực lượng do tác động của dịch Covid-19, thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn nhận được sự nể nang từ phía đối thủ. Thậm chí, theo nhận định của giới chuyên môn khu vực, U23 Việt Nam sẽ lại trình diễn một trận đấu kiên cường khác ở sân chơi khu vực lần này.
U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết với tinh thần kiên cường. Ảnh: H.TÙNG
U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết với tinh thần kiên cường. Ảnh: H.TÙNG

Tại cuộc họp báo trực tuyến trước trận chung kết (diễn ra trưa 25-2), HLV Đinh Thế Nam bày tỏ: “U23 Việt Nam đã thắng U23 Thái Lan ở vòng bảng, nhưng trận đấu đó đã là quá khứ, không thể giúp gì nhiều cho trận chung kết. Tôi luôn đánh giá rất cao lối chơi của U23 Thái Lan và đã tìm hiểu kỹ khi tái ngộ, nhưng xin phép chưa tiết lộ về các phương án đối phó đối thủ này".

U23 Thái Lan đã thể hiện sự thất vọng sau khi thua sít sao U23 VIệt Nam 0-1 ở vòng đấu bảng dù đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đang thiếu hụt lực lượng. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cho rằng U23 Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi sự khó khăn về nhân sự, chưa kể đã tốn quá nhiều tâm sức ở trận bán kết thắng Timor Leste vừa rồi, nên trận tái đấu với U23 Thái Lan sẽ rất vất vả. 

Chung kết U23 Đông Nam Á 2022, Việt Nam – Thái Lan (VTV6 trực tiếp 19 giờ 30 ngày 26-2): Kết thúc ngọt ngào cho bóng đá Việt Nam? ảnh 1 U23 Việt Nam tái ngộ U23 Thái Lan ở chung kết.
Đến trước cuộc so tài với Thái Lan, U23 Việt Nam chỉ còn 10 cầu thủ đủ sức khỏe ra sân. “Chúng tôi có chút bất lợi so với Thái Lan vì phải đá 120 phút ở bán kết, khiến thể lực của các cầu thủ sa sút nghiêm trọng. Ưu tiên số một lúc này chính là chúng tôi nhanh chóng giúp các cầu thủ hồi phục để tất cả những người còn lại đủ sức ra sân đá trận chung kết", HLV Đinh Thế Nam cho biết thêm.

Liên quan đến vấn đề lực lượng, trước tình hình có thể thiếu hụt cầu thủ tham dự trận chung kết, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề nghị Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cho phép bổ sung thêm một đợt cầu thủ nữa (ít nhất là 2 cầu thủ), vì đến trưa ngày 25-2, U23 Việt Nam đã có thêm 2 ca chấn thương của Trung Thành và Anh Việt, cộng thêm thêm 1 ca dương tính mới trong ngày. Đây là điều nằm ngoài tính toán của những nhà tổ chức, nhưng vì trận chung kết cần đảm bảm chất lượng nên động thái của VFF được giới chuyên môn trong khu vực đánh giá cao.

Chung kết U23 Đông Nam Á 2022, Việt Nam – Thái Lan (VTV6 trực tiếp 19 giờ 30 ngày 26-2): Kết thúc ngọt ngào cho bóng đá Việt Nam? ảnh 2 Niềm tin của các tuyển thủ U23 Việt Nam luôn dâng cao.

HLV Salvador Garcia (U23 Thái Lan): Chúng tôi đang chuẩn bị cho tương lai
Tại buổi họp báo trước trận chung kết, HLV Salvador Garcia khiến nhiều người bất ngờ khi khẳng định rằng “U23 Thái Lan không đặt nặng mục tiêu vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 và chỉ coi đây là một giấc mơ trên hành trình hướng tới tương lai”.
HLV người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Giành chiến thắng trận đấu ngày mai là một giấc mơ với U23 Thái Lan, chứ không phải mục tiêu phấn đấu. Bởi lẽ, U23 Thái Lan tham dự giải đấu này với đội hình trẻ hơn so với mặt bằng chung và đây chỉ là một bước chuẩn bị cho tương lai. Các bạn nên biết rằng U23 Việt Nam bây giờ khác hoàn toàn với trận gặp U23 Thái Lan ở vòng bảng. Họ đã ra sân với thêm nhiều cầu thủ mới trước U23 Timor Leste. Chúng tôi cũng đã phân tích các cầu thủ mới U23 Việt Nam và xác định cách tiếp cận trận đấu. Đội hình của U23 Việt Nam đã thay đổi tới 80% nên chắc chắn trận đấu ngày mai sẽ rất khác biệt. Tôi không rõ U23 Việt Nam có bao nhiêu cầu thủ đủ sức khoẻ để có thể ra sân thi đấu. Tuy nhiên, tôi mong họ có được lực lượng tốt nhất. Về phần mình, chúng tôi cũng mong như vậy”.

May mắn là đến trưa qua, đã có 4 tuyển thủ U23 Việt Nam cho kết quả âm tính sau khi test nhanh, gồm: Dụng Quang Nho, Hồ Văn Cường, Trần Mạnh Quỳnh và Hoàng Văn Toản. Nhóm cầu thủ này sẽ chờ thêm kết quả kiểm tra PCR vào sáng 26-2 để biết chắc họ có thể cùng các đồng đội thi đấu trận chung kết vào buổi tối hay không.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại trông đợi thầy trò HLV Đinh Thế Nam tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường của “Các chiến binh sao vàng” trong trận chung kết, để tiếp tục chứng minh rằng bóng đá Việt Nam luôn biết cách vượt qua nghịch cảnh, tìm đến chiến thắng.

*Lịch thi đấu ngày 26-2:
-Tranh hạng ba: U23 Lào – U23 Timor Leste (VTV6 trực tiếp 16 giờ)

Tin cùng chuyên mục