Chung kết NBA: KD che mờ James “gánh team”, Warriors dẫn 3-0

LeBron James vẫn chơi rất hay, nhưng lại một lần nữa: “Như thế vẫn là chưa đủ”, hay thậm chí là “Không đủ!”. Kevin Durant đã chơi một trong những trận đấu hay nhất mùa giải, ghi được 43 điểm, có 13 pha tranh bóng bật bảng thành công, và thực hiện 7 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Golden State Warriors, nhờ đó, thắng Cleveland Cavaliers 110-102, và dẫn trước đối thủ 3-0…
Kevin Durant (phải) tỏa sáng
Kevin Durant (phải) tỏa sáng

KD đã chơi tổng cộng 43 phút trên sân. Anh đã thực hiện 15 pha bắn bóng chính xác trong tổng số 23 nỗ lực ghi điểm, trong đó có 6 pha bắn bóng được thực hiện từ ngoài vòng cung 3 điểm. Nếu như trong trận đấu trước đó, trận đấu thứ 2, “Vua ghi 3 điểm” Stephen Curry là nhân vật chính của đội bóng ĐKVĐ với 9 cú ném bóng 3 điểm chính xác, thì trong trận đấu diễn ra vào sáng hôm nay, thứ Năm 7-6, trên sân Quicken Loans Arena của đối phương, KD đã lại sắm vai “người hùng”.

Chung kết NBA: KD che mờ James “gánh team”, Warriors dẫn 3-0 ảnh 1 KD và một pha tấn công trên rổ
Màn trình diễn của KD là không có gì phải bàn cãi, và nó chứng tỏ một điều – trong khi Cavs càng lúc càng yếu đi, càng “sơ cứng” hơn khi chỉ dựa vào mỗi mình James “gánh team”, “Những chiến binh” cho thấy họ có một lực lượng quá đồng đều và sở hữu rất nhiều phương án tác chiến hiệu quả.

Ở phía ngược lại, James “gánh team” đã có một cú “triple-double” cho riêng mình. Anh đã ghi được 33 điểm, có 10 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 11 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Đó là chưa kể, anh còn có 2 pha cướp bóng thành công và 2 tình huống ngăn cản đối thủ ghi điểm trên miệng rổ. Đây là lần thứ 10, James “gánh team” tạo ra cú “triple-double” ở trận chung kết của mùa giải (một kỷ lục của lịch sử). Nhưng, như người ta đã nói rất nhiều lần: “Như thế vẫn là chưa đủ”, hay thậm chí là: “Không đủ!”.

Chung kết NBA: KD che mờ James “gánh team”, Warriors dẫn 3-0 ảnh 2 Với riêng mình James, như thế vẫn là chưa đủ
James thừa nhận sau trận thua “tâm phục – khẩu phục” mới nhất: “Kevin Durant là một trong những cầu thủ hay nhất mà tôi từng phải đối mặt trong đời, mà giải NBA từng được chứng kiến. Kỹ năng xử lý bóng trong đôi tay của anh ấy, những cú bắn bóng của anh ấy, tốc độ, tầm vóc của anh ấy, tất cả đều tạo ra sự khác biệt lớn lao trong bất kỳ trận đấu nào”.

Với kết quả dẫn trước 3-0 (trong lịch sử của NBA, chưa có đội bóng nào bị dẫn trước 3 trận đấu ở Loạt trận chung kết mà có thể lật ngược được tình thế), Warriors chỉ còn cách ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp – và cũng là thứ 6 trong lịch sử - đúng 1 chiến thắng nữa. Và giờ đây, Cavs chỉ còn “hy vọng” vào việc tìm kiếm 1 chiến thắng danh dự mà thôi.

Tin cùng chuyên mục