Chung kết nam Wimbledon 2017: Thách thức huyền thoại

Roder Federer đã mất đến 5 năm trước khi giành danh hiệu Grand Slam thứ 18 tại giải Australian mở rộng hồi đầu năm, nhưng anh có thể chỉ mất 6 tháng để tiếp tục có danh hiệu thứ 19. Chừng đó thôi cũng đủ để nói lên tầm vóc của một huyền thoại.
Liệu Cilic (phải) có ngăn cản được Federer tiếp tục chặng đường vinh quang mới?
Liệu Cilic (phải) có ngăn cản được Federer tiếp tục chặng đường vinh quang mới?
Quá nhanh, quá nguy hiểm
Những bước chạy thanh thoát, những cú giao bóng tốc độ cao và đặc biệt là cú bạt bóng thuận tay kinh điển từ cuối sân cực mạnh và hiểm như thời đỉnh cao, thậm chí những pha lên lưới sở trường, Federer cũng chẳng mấy khi phải dùng đến. Các nhà bình luận quốc tế bình luận: “Tàu tốc hành” đang viết tiếp một chặng đường vinh quang mới cho mình mà chưa ai biết đâu mới là điểm dừng. 
Sau khi thắng Raonic 3 set trắng ở tứ kết, bất chấp việc phải gặp khó từ những cú giao bóng sấm sét của Berdych, Federer chỉ mất 2 giờ 18 phút để kết thúc trận bán kết. Trong 7 game đầu, Berdych mất trung bình 5 phút cho một game giao bóng trong khi Federer chỉ mất 1 phút. Chiến thắng 3-0 này giúp Federer nâng số trận thắng của mình tại giải đấu này lên con số 90 sau 101 lần ra trận.
Cản bước huyền thoại
Federer vào chung kết Wimbledon 2017 mà chưa thua set nào. Đây cũng là lần thứ 11 anh đi đến trận đấu cuối cùng tại giải đấu sân cỏ. Ở 10 trận chung kết tham dự trước đó, tay vợt 35 tuổi này đã 7 lần giành chiến thắng để lên ngôi. Nếu đăng quang tại Wimbledon 2017, Federer sẽ vượt qua William Renshaw (người Anh) và Pete Sampras (Mỹ) để trở thành tay vợt giành nhiều chức vô địch nhất lịch sử giải đấu này.
Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, Federer cần phải vượt qua tay vợt người Croatia, Marin Cilic ở trận chung kết. Marin Cilic mới lần đầu tiên vào chung kết Wimbledon sau khi có chiến thắng ngược dòng vất vả 3-1 trước đối thủ người Mỹ Sam Querrey.
Federer và Cilic cũng không lạ lẫm gì nhau khi họ từng chạm trán đến 7 lần, trong đó “tàu tốc hành” đã thắng đến 6 trận. Tuy nhiên, ở 2 cuộc đối đầu gần đây, Marin Cilic đã khiến Federer phải rất chật vật. Ở US Open 2014, Cilic đã tạo nên cú sốc lớn trong làng quần vợt lúc bấy giờ khi đánh bại Federer 3-0 ở bán kết rồi sau đó giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Tại Wimbledon năm ngoái, anh bị chính Federer loại ở tứ kết sau một trận đấu dài 5 set. 
Với những đã gì và đang diễn ra, trận chung kết giữa Roger Federer và Marin Cilic hứa hẹn sẽ diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục