Chung kết King's Cup, Việt Nam - Curacao (VTC1, VTC3 trực tiếp lúc 19 giờ 45): Thử thách thực sự

Vượt qua đội chủ nhà Thái Lan cách đây 3 ngày, đội tuyển Việt Nam đã chứng tỏ được sức mạnh của nhà vô địch Đông Nam Á. Nhưng để tiếp tục chinh phục King’s Cup 2019 bằng một chiến thắng trước Curacao thì sẽ là thử thách thực sự cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Văn Toàn sẽ là "bài tẩy" của ông Park trong trận chung kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Văn Toàn sẽ là "bài tẩy" của ông Park trong trận chung kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong cuộc so tài với Ấn Độ, Curacao đã giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-1. Trận đấu mà đội bóng đến từ Trung Mỹ đã thể hiện sự vượt trội về mọi mặt, từ thể hình, thể lực cho đến kỹ thuật. Hầu hết các tuyển thủ của đội này đang thi đấu tại nước ngoài (chủ yếu là Hà Lan và Anh) nên kỹ luật chiến thuật đã có sự chuẩn bị rất tốt. Hẳn nhiên, chiến thắng dễ dàng của Curacao một phần xuất phát từ sự chủ quan của Ấn Độ, nhưng rõ ràng đây là một đội rất mạnh so với Ấn Độ lẫn các nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

Curacao gây ấn tượng ở thể hình và kỹ thuật tốt

Hầu hết các tuyển thủ của Curacao vốn được đào tạo căn cơ và đang được trui rèn qua các giải vô địch danh tiếng tại châu Âu như Eindhoven, Ajax, Everton, Cardiff City... Nhất là đội bóng này đang có điểm rơi phong độ cao để chuẩn bị cho Gold Cup. Đó sẽ là bài toán khó cho đội tuyển Việt Nam, và liệu chúng ta có bao nhiêu phần trăm để hy vọng?

Đến trước trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có sự thoải mái về tâm lý, tinh thần cũng lên cao sau khi loại đội chủ nhà. Ông Park tiếp tục cho thấy khả năng vận hành trận đấu của ông chẳng khác nào một “phù thủy” và đang rất mát tay trong khu kỹ thuật đội tuyển Việt Nam.

Curacao sẽ là thuốc thử thực sự để các tuyển thủ Việt Nam có sự so sánh mình trên đấu trường quốc tế, bên ngoài khu vực Đông Nam Á. Gặp đối thủ mạnh như trên, ông Park khả năng sẽ vận hành “bài tủ” của mình là phòng ngự phản công. Sự chặt chẽ của các hậu vệ và tiền vệ đã từng “trói chân” các cầu thủ Thái Lan trong trận đấu ra quân, sự kín kẻ ấy thậm chí còn làm cho các cầu thủ chủ nhà phải… nổi cáu để rồi mất kiểm soát trong các pha tranh bóng.

Văn Hậu khả năng sẽ được bó vào đá trung vệ ở trận chung kết

Liệu tối nay, đội tuyển Việt Nam có làm nên được điều bất ngờ? Bóng đá thì khó nói trước điều gì, nhất là dưới triều đại của ông Park, đội Việt Nam đã từng có nhiều trận đấu “để đời” ở VCK giải U.23 châu Á, Asiad 2018. Đó là cơ sở để người hâm mộ Việt Nam tiếp tục đặt niềm tin vào đội tuyển Việt Nam tối nay cũng như là sự mát tay của ông thầy người Hàn Quốc.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 19g45, được truyền hình trực tiếp trên VTC1, VTC3 và VTV5.

Tin cùng chuyên mục