Chung kết King’s Cup 2019: Công Phượng sẽ toả sáng?

Ở trận gặp Thái Lan được tung vào sân ở hiệp 2, Công Phượng thi đấu đầy tự tin bằng hàng loạt pha dốc bóng tốc độ. Tiền đạo gốc Nghệ An dần vượt qua được áp lực, lấy lại sự tin và hứa hẹn sẽ toả sáng ở trận chung kết King’s Cup trước Cuaracao.

Công Phượng hứa hẹn sẽ toả sáng ở trận chung kết King's cup. Ảnh: Dũng Phương
Công Phượng hứa hẹn sẽ toả sáng ở trận chung kết King's cup. Ảnh: Dũng Phương

Trước khi về hội quân cùng tuyển Việt Nam dự King’s Cup, Nguyễn Công Phượng đã nói lời chia tay với CLB Incheon (Hàn Quốc), đồng thời khao khát ghi bàn đến cháy bỏng. Khi trở lại với "mái nhà xưa" cùng ông thầy Park Hang Seo và các đồng đội cũ trên đội tuyển, Công Phượng cười nhiều và thể hiện sự tự tin nhiều hơn trong cả lúc tập lẫn thi đấu.

Bằng chứng là khi được tung vào sân, nhiều pha đi bóng tốc độ Công Phượng buộc hàng thủ Thái Lan phải vào bóng thô bạo để ngăn cản tiền đạo này qua mặt để ghi bàn. Ngoài ra, Công Phượng đang có rất nhiều cầu thủ HA.GL trong màu áo đội tuyển hỗ trợ. Vì lẽ đó, mỗi bước chạy của Công Phượng đều gây nguy hiểm cho đối phương, nhất là khi Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh… nhắm mắt cũng có thể chuyền bóng chính xác cho tiền đạo này.

Lối chơi của Công Phượng tiềm ẩn những nét đột biến nhờ vào nền kỹ thuật cực tốt, vốn là điểm chung của các cầu thủ HA.GL. Và nếu đúng như dự đoán, Công Phượng tìm thấy sự tự tin và bản năng ghi bàn, thì lưới tuyển Cuaracao chắc chắn bị rung lên. Đó là điều kiện cần và đủ để sau King’sCup, Công Phượng sang châu Âu thử việc một cách hoàn hảo nhất.

Những khoảnh khắc dốc bóng tốc độ của Công Phượng:

Chung kết King’s Cup 2019: Công Phượng sẽ toả sáng? ảnh 1 Những pha bức tốc bỏ lại hậu vệ đối phương của Công Phượng là chuyện thường gặp.
Chung kết King’s Cup 2019: Công Phượng sẽ toả sáng? ảnh 2 Những pha đảo người qua mặt hậu vệ đối phương được xem là "đặc sản" của Công Phượng.
Chung kết King’s Cup 2019: Công Phượng sẽ toả sáng? ảnh 3 Để cản phá... buộc hậu vệ đối phương phạm lỗi với Công Phượng.
Chung kết King’s Cup 2019: Công Phượng sẽ toả sáng? ảnh 4 Hậu vệ H.Pansa (Thái) buộc chơi xấu Công Phượng trước vòng 16m50.
Chung kết King’s Cup 2019: Công Phượng sẽ toả sáng? ảnh 5 ...Nhưng rất may tiền đạo Công Phượng chỉ bị đau nhẹ sau pha vào bóng ác ý của hậu vệ Thái Lan.
Chung kết King’s Cup 2019: Công Phượng sẽ toả sáng? ảnh 6 H.Pansa sau đó chỉ bị trọng tài phạt thẻ vàng sau pha bóng này.
Chung kết King’s Cup 2019: Công Phượng sẽ toả sáng? ảnh 7 Hậu vệ H.Pansa vào bóng  nguy hiểm ngay hạ bộ của Công Phượng.
Chung kết King’s Cup 2019: Công Phượng sẽ toả sáng? ảnh 8 Công Phượng và Tuấn Anh.

Tin cùng chuyên mục