Chung kết giải bóng chuyền VĐQG 2018: Ngọc Hoa đoạt cúp cho VTV Bình Điền Long An

Chính HLV Nguyễn Quốc Vũ cũng chẳng thể hình dung nổi VTV Bình Điền Long An sẽ ra sao nếu vắng đội trưởng Ngọc Hoa trong đội hình. Bản lĩnh và kinh nghiệm xử lý của phụ công số 1 Việt Nam lại vừa giúp đội bóng Long An bảo vệ thành công ngôi hậu ở mùa giải năm nay, sau khi nhọc nhằn vượt qua Thông tin LVPB với tỷ số 3-2 (25/12, 25/22, 21/25, 22/25 và 15/13) ở trận chung kết diễn ra tối 27-12 tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk…

Ngọc Hoa (9) chính là linh hồn trong lối chơi của VTV Bình Điền Long An. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Ngọc Hoa (9) chính là linh hồn trong lối chơi của VTV Bình Điền Long An. Ảnh: PHÚC NGUYỄN

Vẫn luôn là nhân vật chính trong chiến thắng của VTV Bình Điền Long An, những tình huống giải vây hoàn hảo khi đội bóng đang lâm vào thế bế tắc, những quả dứt điểm không cần búa bổ nhưng đầy mưu mẹo, những pha bám chắn khôn ngoan của Ngọc Hoa đã xốc dậy lối chơi cho đội bóng đương kim vô địch.

Hầu hết những pha ghi điểm của phụ công này đều ở vào thời điểm quan trọng, tạo đà hưng phấn cho các đàn em Tuyết Hoa, Thanh Thuý, Kim Thanh, Dương Thị Hên đua nhau lập công, ép đối thủ Thông tin LVPB vào thế trận ngạt thở, đôi khi mất phương hướng chống đỡ, dù phòng thủ hàng sau và những tình huống chắn bóng vốn được cho là đặc sản của đội bóng quân đội.

Ngọc Hoa (9) luôn kịp thời giải vây cho VTV Bình Điền Long An khi rơi vào khó khăn. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
VTV Bình Điền Long An thắng cách biệt 25/12 ở ván đầu tiên không chỉ dựa vào dàn tấn công cực mạnh của mình, mà còn nhờ sự tháo vát của cây chuyền 2 Thu Hà trong các pha tổ chức. Mới chỉ trở lại đấu trường bóng chuyền đỉnh cao chưa lâu, nhưng rõ ràng, cựu chuyền 2 của Vietsov Petro vẫn chứng tỏ được phẩm chất của mình.

Thật ra, trận đấu hay nhất của thầy trò ông Bùi Huy Sơn là màn lội ngược dòng thắng 3-2 trước Ngân hàng Công thương ở bán kết một ngày trước. Đấy là khi các mũi tấn công Phạm Thị Huệ, Đỗ Thị Minh, Bùi Thị Ngà, Hồng Nhung và kể cả đối chuyền trẻ Kiều Trinh cũng đã phô diễn hết khả năng, tái hiện hình ảnh máu lửa và phòng thủ “lì lợm” của Thông tin LVPB.

Niềm vui của các VĐV VTV Bình Điền Long An. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Nhưng khi đấu với VTV Bình Điền Long An, câu chuyện đã được dẫn dắt theo một chiều hướng khác. Sự đầy đặn trong lối chơi, chiều sâu về lực lượng và tâm lý chủ động ngay từ thời điểm nhập cuộc đã giúp đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Vũ hoàn toàn làm chủ được trận đấu, quan trọng là làm chủ được chính mình.

Chuyền 2 Linh Chi đã rất nỗ lực tạo ra những pha dàn xếp thuận lợi cho đồng đội, nhưng đúng là khi đối phương trội hơn về mọi phương diện, Thông tin không thể lật ngược được tình thế. Ở mùa giải năm nay, chỉ khi VTV Bình Điền Long An chơi chủ quan tại Siêu cúp 2018, Thông tin LVPB mới giành được chiến thắng.

Chủ công Thanh Thuý (3) đập bóng xuyên qua hàng chắn Thông tin LVPB. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Ván đấu thứ hai, Thông tin LVPB tạo được thế giằng co, song như thế là chưa đủ để họ chạm đến điểm thắng, đành chấp nhận thua 22/25. Nhưng, sự hừng lên ở cuối ván đấu này đã đưa Linh Chi cùng các đồng đội bước vào ván đấu thứ ba đầy hưng phấn. Phòng thủ kín kẽ, tấn công sắc và quan trọng là Thông tin LVPB duy trì rất tốt trạng thái tâm lý nên đã vượt lên giành điểm thắng 25/21. Đấy cũng là lúc người ta lại nhìn thấy sự xao lãng và có phần khinh địch của các tay đập Long An trước đối thủ.

Thậm chí, VTV Bình Điền Long An không thể cản nổi bước tiến của Thông tin LVPB ở ván đấu thứ tư, giúp các học trò của HLV Bùi Huy Sơn san bằng được cách biệt tỷ số, đưa trận chung kết vào ván đấu thứ năm quyết định.

Thêm một lần, vai trò của đội trưởng Ngọc Hoa lại được thể hiện, bởi những tình huống dứt điểm bình tĩnh và đầy tinh tế của cô đã mang về chiến thắng 3-2 chung cuộc cho VTV Bình Điền Long An, đồng nghĩa với danh hiệu vô địch thứ 2 liên tiếp qua 2 mùa giải.

Chung kết giải bóng chuyền VĐQG 2018: Ngọc Hoa đoạt cúp cho VTV Bình Điền Long An ảnh 4 VTV Bình Điền Long An đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch sau chiến thắng 3-2 trước Thông tin LVPB. Ảnh: PHÚC NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục