Chung kết giải bóng chuyền trẻ các CLB nữ Việt Nam 2017: Cuộc chiến cân não!

Màn so tài giữa VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương vào lúc 19 giờ 30 tối nay (13-10) được giới mộ điệu đặc biệt kỳ vọng, nhất là khi cả hai đội bóng này đang sở hữu những VĐV trẻ xuất sắc hàng đầu Việt Nam…

Đinh Thúy (NHCT) sẽ đối đầu Kim Thanh (VTV BĐLA) vào tối nay. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Đinh Thúy (NHCT) sẽ đối đầu Kim Thanh (VTV BĐLA) vào tối nay. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Hơi đáng tiếc một chút vì CLB đang giữ cúp vô địch là Thông tin LVPB không duy trì được phong độ, để thua trắng 0-3 trước VTV Bình Điền Long An ở trận bán kết diễn ra tối qua, vuột mất cơ hội bảo vệ thành quả giành được từ năm ngoái. Tuy nhiên, việc VTV Bình Điền Long An so đọ cùng Ngân hàng Công thương (NHCT) ở trận đấu cuối cùng của giải các CLB trẻ toàn quốc năm nay cũng nằm trong phán đoán của giới chuyên môn.

Trẻ NHCT khát vọng lên ngôi lần đầu tiên.
Đấy sẽ là màn so tài thú vị giữa các tay đập trẻ hàng đầu quốc gia, một bên là những Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Lưu Thị Huệ, Tú Linh với một bên là Dương Thị Hên, Nguyễn Thị Trinh, Đặng Thị Kim Thanh…

Đồng thời cũng là dịp để các HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và Lương Nguyễn Ngọc Hiền thể hiện tài năng “điều binh, khiển tướng” của mình. Cuộc đối đầu từ băng ghế huấn luyện này khá thú vị, nhất là khi HLV sở hữu chất “quái” như Nguyễn Tuấn Kiệt muốn phô diễn trước một HLV Ngọc Hiền dạn dày kinh nghiệm ở sân chơi trẻ.

Các tay đập trẻ VTV BĐLA tự tin trước trận chung kết.
Hồi tháng 6, đôi bên từng đụng độ nhau ở giải trẻ toàn quốc và phần thắng 3-0 đã nghiêng về đội bóng NHCT. Có điều, NHCT vẫn chưa có duyên với cúp vô địch giải trẻ CLB toàn quốc - sân chơi quan trọng chỉ xếp sau giải Vô địch quốc gia hàng năm. Trong khi đó, VTV Bình Điền Long An từng là nhà vô địch quen thuộc của giải đấu này.
Kim Thanh là vị trí quan trọng trong đội hình VTV BĐLA.
Rõ ràng, đây là cơ hội lớn cho đội bóng trẻ ngành ngân hàng bổ sung thêm 1 danh hiệu vào bộ sưu tập thành tích còn thiếu, nếu tiếp tục vượt qua đối thủ mạnh VTV Bình Điền Long An ở trận chung kết diễn ra vào tối nay.

Nhưng nên nhớ, sau khi đánh bại được đội ĐKVĐ Thông tin LVPB, tinh thần của các học trò HLV Ngọc Hiền lên rất cao, thoải mái và đầy tự tin trước trận đấu phân định ngôi thứ của giải. Các tay đập trẻ Long An hiểu khá rõ lối chơi linh hoạt cũng như “nết” đánh của từng vị trí bên kia lưới, thành thử sẽ có những phương án ngăn chặn tối đa những tình huống phối hợp tấn công của đối thủ.

Tin cùng chuyên mục