Chung kết Futsal World Cup 2021, Argentina - Bồ Đào Nha: Điểm giao của hai trường phái đối lập

Argentina bằng lối chơi khoa học, dựa vào tính tập thể và đi kèm sự kỷ luật sẽ trực tiếp so găng với những ngôi sao xuất chúng, kết hợp tinh thần thép bên phía Bồ Đào Nha ở chung kết Futsal World Cup 2021.

Argentina là nhà vô địch Nam Mỹ, trong khi Bồ Đào Nha khoác lên “áo bào nhà vua” EURO 2020. Hai đội tuyển đi theo hai trường phái đối lập được hứa hẹn mang đến cho khán giả về trận chung kết hấp dẫn, kịch tính, và xứng đáng để khép lại mùa giải đầy bất ngờ ở Futsal World Cup 2021.

Thẳng thắn thừa nhận về hành trình đã qua của Bồ Đào Nha trên đất Lithuania để lại những sự nghi ngờ. Ricardinho và đồng đội mở đầu đầy chật vật khi đánh bại Thái Lan vào đúng phút cuối cùng. Tiếp đến hai cuộc chạm mặt với Tây Ban Nha và Kazakhstan, nhà vô địch EURO khiến người hâm sự thót tim khi kéo trận đấu vào hiệp phụ, và chấm luân lưu để giải quyết thắng thua. 

Chung kết Futsal World Cup 2021, Argentina - Bồ Đào Nha: Điểm giao của hai trường phái đối lập ảnh 1 Đội trưởng Ricardinho là đầu tàu của Bồ Đào Nha. Ảnh: GETTY
Rất nhiều thời điểm đứng trước nguy cơ dừng bước, nhưng bằng ý chí và tinh thần thép, đại diện đến từ châu Âu đã vượt khó để có lần đầu tiên bước đến trận đấu cuối cùng ở một kỳ Futsal World Cup. Thành công của Bồ Đào Nha mang đậm dấu ấn tỏa sáng của cá nhân như Erick, Zick, Pany Varela hay thủ môn Bebe. Ngoài ra, điểm mạnh đến từ việc khai thác tốt tình huống cố định giúp đội ghi những bàn thắng quyết định. Tất nhiên để lọt đến trận chung kết, Bồ Đào Nha còn được “thần may mắn” ủng hộ rất nhiều. 
Chung kết Futsal World Cup 2021, Argentina - Bồ Đào Nha: Điểm giao của hai trường phái đối lập ảnh 2 Niềm vui của các cầu thủ Bồ Đào Nha ở trận bán kết với Kazakhstan
Không có nhiều ngôi sao xuất chúng như Bồ Đào Nha, nhưng Argentina được xây dựng dưới tập thể mang đậm tính đoàn kết, kỷ luật cao. Thế hệ cầu thủ vô địch Futsal World Cup 2016 của “vũ công Tango” đang bước vào độ chính của sự nghiệp, bên cạnh sở hữu một HLV Matias Lucuix tuổi trẻ nhưng tài cao. Dựa trên yếu tố khoa học, Lucuix đã mang đến cho Argentina sự cân bằng trong tấn công lần phòng ngự. Trong đó, thủ môn Nicolas Sarmiento mang lại cảm giác an toàn cho đồng đội để họ yên tâm tuân thủ chặt đấu pháp.
Chung kết Futsal World Cup 2021, Argentina - Bồ Đào Nha: Điểm giao của hai trường phái đối lập ảnh 3 Argentina mang đậm tính đoàn kết và kỷ luật cao
Argentina rất mạnh trong việc phản công, hoặc tấn công nhanh. Ngôi sao Borruto được đánh giá xuất sắc trong việc kiếm tìm bàn thắng từ những tình huống như vậy. Xét tính tập thể, Argentina được đánh giá nhỉnh hơn so với Bồ Đào Nha. Điều mà các vũ công Tango đã khắc chế thành công lối chơi mang đậm tính cá nhân của Brazil ở bán kết, và có thể tương tự tại chung kết. Nếu điều này xảy ra, Argentina sẽ trở thành đội tuyển thứ 3 sau Brazil và Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch Futsal World Cup.
Chung kết Futsal World Cup 2021, Argentina - Bồ Đào Nha: Điểm giao của hai trường phái đối lập ảnh 4  Thủ môn Sarmiento là sức mạnh lớn nhất của Argentina 
Ông Hector Souto - cựu trợ lý HLV của đội tuyển Việt Nam tại Futsal World Cup 2016 nhận định với SGGPO: “Tất nhiên, dựa vào hành trình đã qua, Argentina được đánh giá nhỉnh hơn một chút. Nhưng tôi nghĩ về một trận đấu cân bằng, bởi đây là chung kết, và sự tập trung của hai đội rất cao. Hai đội đều có những cầu thủ xuất sắc đang thi đấu ở các giải vô địch hàng đầu châu Âu, từng chơi Champions League, và có sẵn kinh nghiệm ở Futsal World Cup 2016. Trận cầu sẽ được quyết định bởi những chi tiết nhỏ. Cảm xúc rất quan trọng và chắc chắn, đội nào tiếp cận tốt hơn trong những phút đầu sẽ mở ra nhiều cơ hội chiến thắng”.

Lịch thi đấu Futsal World Cup 2021 (giờ Việt Nam)

Tranh hạnh ba, 22g00 ngày 3-10: Brazil - Kazakhstan
Chung kết, 0g00, ngày 4-10: Argentina - Bồ Đào Nha

Tin cùng chuyên mục