Chung kết Europa Conference League: Chờ Mourinho hoàn tất bộ sưu tập

Từng giành những vinh quang tại Champions League và Europa League, HLV Jose Mourinho đang đứng trước thời cơ sưu tập trọn bộ danh hiệu cao quý nhất của UEFA nếu cùng AS Roma đánh bại Feyenoord trong trận chung kết Europa Conference League.
Mourinho và những giọt nước mắt hạnh phúc khi cùng Roma hạ Leicester ở bán kết Europa Conference League
Roma tự tin hướng đến chức vô địch
Trong quá khứ, AS Roma đã từng có một danh hiệu châu Âu đó là Inter-Cities Fairs Cup ở mùa giải 1960–1961. Lần tiến xa gần nhất tại đấu trường châu lục của Giallorossi là ngôi á quân UEFA Cup mùa giải 1990-1991. Chạm trán Feyenoord được đánh giá yếu hơn tại chung kết Europa Conference League mùa bóng năm nay sẽ là thời cơ không thể tốt hơn để Roma đăng quang ở sân chơi mới thành lập này.
Bàn thắng duy nhất của Tammy Abraham vào lưới Leicester City đã đưa AS Roma tiến vào chung kết. Không ai có thể quên hình ảnh Jose Mourinho rơi nước mắt hạnh phúc khi tiếng còi kết thúc trận bán kết lượt về vang lên tại Stadio Olympico. Nếu đánh bại Feyenoord, "Người đặc biệt" sẽ trở thành HLV đầu tiên vô địch cả 3 giải đấu cao nhất của UEFA thời điểm hiện tại. Niềm hy vọng lớn nhất của Giallorossi sẽ đặt trên vai Tammy Abraham. Cựu chân sút Chelsea đang là người ghi nhiều bàn nhất cho Roma mùa giải năm nay với 27 bàn thắng trên mọi đấu trường.
Chung kết Europa Conference League: Chờ Mourinho hoàn tất bộ sưu tập ảnh 2 Tammy Abraham là niềm hy vọng lớn nhất của AS Roma
Trước trận chung kết, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tái khẳng định tham vọng vô địch: "AS Roma đã chờ quá lâu cho một danh hiệu rồi. Giờ là lúc để chúng tôi hiện thực hóa khát vọng đó. Feyenoord đã chứng tỏ họ là đội bóng mạnh và chúng tôi phải tôn trọng đối thủ ở mức cao nhất. Tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ chơi tốt ở trận cầu lớn nhất của đội bóng này trong nhiều năm qua. Khi bạn tiến vào chung kết, cơ hội là như nhau và ai cũng xứng đáng. Giờ là lúc Roma chứng tỏ vị thế của mình."
Những khó khăn của thầy trò Jose Mourinho
HLV Jose Mourinho từng chia sẻ rằng vì lực lượng quá mỏng đã khiến AS Roma mất tính cạnh tranh rất nhiều ở mùa giải năm nay. Việc dồn sức cho Europa Conference League khiến Giallorossi chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 6 tại Serie A. Một bất lợi khác của đội bóng áo bã trầu đó là có ít ngày nghỉ hơn đối thủ. Vì giải vô địch quốc gia Hà Lan kết thúc trước Serie A nên Feyenoord có nhiều thời gian để chuẩn bị hơn. Đại diện Hà Lan đã sang Bồ Đào Nha tập huấn 1 tuần trước khi hành quân đến Albania đá trận chung kết với Roma. Vì vậy, dù lực lượng có phần nhỉnh hơn, Roma cũng không được đánh giá quá chênh lệch trước Feyenoord.
Chung kết Europa Conference League: Chờ Mourinho hoàn tất bộ sưu tập ảnh 3 Các cầu thủ Feyenoord tập huấn tại Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho trận chung kết
Tình hình chấn thương cũng khiến Mourinho băn khoăn không ít khi lần lượt Chris Smalling, Henrikh Mkhitaryan và Nicolo Zaniolo bị đau nhẹ sau trận đấu cuối cùng tại Serie A. Việc có ít thời gian hồi phục hơn sẽ là thử thách lớn với Roma khi các cầu thủ sẽ phải chạy đua thể lực cho trận chung kết sắp tới.
Dự đoán của chuyên gia
Việc tiến đến chung kết Europa Conference League đã cho thấy thực lực đáng gờm của Feyenoord. Tuy nhiên ở một trận chung kết tầm cỡ châu lục, nơi mà đẳng cấp là yếu tố then chốt, tác giả bài viết tin rằng AS Roma của Jose Mourinho với những ngôi sao trong đội hình sẽ biết cách vượt qua khó khăn để định đoạt trận đấu.
Dự đoán tỷ số
AS Roma - Feyenoord: 1-0
Đội hình dự kiến
AS Roma (3-4-2-1): Rui Patrício; Mancini, Smalling, Ibañez; Karsdorp, Cristante, Sérgio Oliveira, Pellegrini, Zalewski; Zaniolo, Abraham

Feyenoord (4-3-3): Marciano; Geertruida, Trauner, Senesi, Malacia; Til, Aursnes, Orkun Kökçü; Nelson, Dessers, Sinisterra

Tin cùng chuyên mục