Chung kết đơn nữ Roland Garros: Lần đầu cho Iga Swiatek hay lần đầu cho Sofia Kenin?

Khi tay vợt gạo cội cuối cùng là Petra Kvitova đã rời cuộc chơi, sau trận thua bán kết trước Sofia Kein với điểm số 4-6, 5-7, “Lứa trẻ” tiếp tục khẳng định, chính họ mới là thế lực mới của WTA Tour nói chung và đấu trường Grand Slam nói riêng! Trận chung kết đơn nữ năm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa Kenin (năm nay mới 21 tuổi) và Iga Swiatek (năm nay thậm chí mới 19 tuổi). Ai sẽ là lần đầu đăng quang French Open?

Iga Swiatek
Iga Swiatek

Với chiến thắng rực rỡ bằng điểm số 6-2, 6-1 trước Nadia Podoroska (Argentina), Swiatek đã trở thành tay vợt nữ người Ba Lan đầu tiên sau… 81 năm, lọt đến một trận chung kết của giải đấu Roland Garros. Cũng với kết quả này, cô con gái cưng của VĐV chèo thuyền đã từng tham dự Olympic Seoul 1988, ông Tomasz Swiatek, vẫn chưa đánh mất 1 ván đấu nào trong cuộc phiêu lưu đầy ngoạn mục ở French Open năm nay. 
Trước đó, Swiatek lần lượt đánh bại Marketa Vondrousova (CH Czech) 6-1, 6-2 ở vòng 1; vượt qua Hsieh Su-Wei 6-1, 6-4 ở vòng 2; chiến thắng Eugenie Bouchard 6-3, 6-2 ở vòng 3; rồi lật đổ Simona Halep 6-1, 6-2 ở vòng 4; khuất phục Martina Trevisan 6-3, 6-1 ở tứ kết. Như vậy, trong suốt 6 trận toàn thắng, Swiatek chưa bao giờ đánh mất quá 5 game đấu ở mỗi lần xuất trận - một thành tích quả thật kinh hoàng…
Swiatek cho biết sau khi tận dụng 5 cơ hội thắng break-point trong trận đấu mà cô đã tung ra đến 23 cú winner (cú đánh thắng điểm trực tiếp): “Tôi kiểu như là khá ngạc nhiên. Trước giải đấu, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại có thể chơi tốt đến mức như vậy. Nhưng tôi cũng đã biết rằng, nếu như tôi có thể lọt đến một trận chung kết ở đấu trường Grand Slam, thì đó cũng chỉ có thể là ở French Open mà thôi!”.
“Đây cũng chính là những gì mà tôi lên kế hoạch. Tôi muốn chơi bóng trong trận đấu này cũng như đó là trận đấu ở vòng đấu đầu tiên. Tôi không muốn nghĩ đây là một trận đấu bán kết bởi vì điều đó sẽ khiến tôi bị áp lực. Đơn giản, tôi tiếp tục chơi quyết liệt, cũng như là những trận đấu trước đây của mình. Tôi cảm thấy rất may mắn rằng tôi đang có cảm giác tốt và không bị đau đớn gì cả”, Swiatek lên tiếng cho biết.

Swiatek lên trang bìa của báo giới Ba Lan
Trong khi Swiatek lần đầu vào chung kết một giải đấu thuộc đấu trường của Grand Slam, Kenin sẽ có trải nghiệm thứ 2 của mình. Trước đó, tay vợt sinh năm 1998 quê ở… Moscow (cả cha và mẹ Kenin đều là người Nga, cô còn có tên thân mật là Sonya và là một người rất thần tượng Maria Sharapova) đã lọt đến trận chung kết của giải Australian Open hồi đầu năm và ngay lập tức, cô đã đánh bại Garbine Muguruza để lên ngôi vô địch!

Đặt dấu chấm hết cho “phép màu” của Kvitova bằng chiến thắng sau 1 giờ 45 phút, Kenin cho biết: “Kvitova chính xác là một tay vợt rất khó nhằn. Cô ấy có lối chơi rất dữ dội và sở hữu những quả giao bóng rất uy lực. Tôi biết, nếu muốn giành được chiến thắng, tôi phải mang đến lối chơi có đẳng cấp “A”. Tôi đang cảm thấy siêu tự hào với bản thân mình. Đây là một trận đấu tuyệt vời và tôi đang rất hạnh phúc”.
Trận chung kết đơn nữ, dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối mai, ngày 10-10, sẽ chứng kiến sự tình “Lần đầu tiên” của ai? Là Swiatek lần đầu tiên giành danh hiệu Grand Slam, hay Kenin lần đầu tiên vô địch Roland Garros? Chắc chắn, đó sẽ là trận đấu đầy màu sắc của 2 đại biểu ưu tú nhất thuộc “Lứa trẻ” hiện nay, những kẻ tiếp tục khẳng định sự già cỗi của những Serena Williams “cố đấm ăn xôi”, hay thậm chí cả Petra Kvitova nữa!

Sofia Kenin
“Tôi đã từng chơi trận chung kết Grand Slam ở Australia hồi đầu năm. Tôi cũng trải qua những trận đấu đầy khó khăn trong suốt 2 tuần lễ vừa qua và tôi thật sự phấn khích khi đã lọt đến trận đấu chung kết. Thật khong thể tin nổi. Tôi đang thưởng thức khoảnh khắc này và đã sẵn sàng cho trận chung kết đơn nữ vào ngày mai. Chúng tôi từng chơi với nhau ở chung kết đơn nữ trẻ tại Roland Garros. Đó là một trận đấu khá sát sao. Giờ đây, tôi sẽ chuẩn bị cho trận chung kết khác và sẽ cố hết sức”, Kenin nói.

Tin cùng chuyên mục