Chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: Duyên thắng cúp của Koeman sẽ giúp Barca khỏi mùa giải trắng tay

Ngay từ thứ Hai, HLV Ronald Koeman đã bắt đầu chuẩn bị cho trận chung kết Cúp Nhà vua (Copa del Rey) vào thứ Bảy với Athletic Bilbao. Cựu trung vệ Barca từng được gọi là ‘vua thắng cúp’ sẽ chứng tỏ cái duyên của mình với giải đấu mà ông có một lịch sử tràn đầy hạnh phúc.
Leo Messi có cơ hội rửa mối hận thua Bilbao trận Siêu cúp Tây Ban Nha hồi tháng 1
Leo Messi có cơ hội rửa mối hận thua Bilbao trận Siêu cúp Tây Ban Nha hồi tháng 1

Copa del Rey là danh hiệu đầu tiên Ronald Koeman giành được với tư cách là cầu thủ Barcelona, vào năm 1990, và ông cũng đã nâng nó vào năm 2008 với tư cách là HLV trưởng của Valencia. Rõ ràng, đây là chiếc cúp với những kỷ niệm đẹp đẽ từ các giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp của danh thủ người Hà Lan, và ông sẽ muốn thêm một mốc son vào câu chuyện cuối tuần này.

Koeman đầu quân cho Barcelona ở mùa giải 1989/1990 và gặt hái thành công ngay lập tức, giúp gã khổng lồ xứ Catalan đánh bại Real Madrid 2-0 trong trận chung kết Copa del Rey tại Mestalla.

Chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha: Duyên thắng cúp của Koeman sẽ giúp Barca khỏi mùa giải trắng tay ảnh 1 Ronald Koeman với lịch sử hào hùng ở Copa del Rey
Đó là một dấu hiệu của những điều tích cực sẽ đến, mặc dù Barcelona đứng thứ 3 tại La Liga năm đó. Và thực tế là Barcelona cùng Koeman tiếp tục giành 4 chức vô địch Liga tiếp theo, đồng thời giành cúp C1 (tiền thân của Champions League) năm 1992, Siêu cúp châu Âu trong cùng năm và Siêu cúp Tây Ban Nha đến 3 lần.

Cùng với danh hiệu đầu tiên dưới thời Johan Cruyff tại Camp Nou, Copa del Rey cũng là giải đấu lớn cuối cùng mà Koeman giành được với tư cách là HLV trưởng, với Siêu cúp Hà Lan củng AZ Alkmaar năm 2009 là danh hiệu gần nhất của ông kể từ khi ghi dấu ấn ở Valencia năm 2008.

Chung kết Cúp Nhà vua năm 2021 vào cuối tuần này là một bài kiểm tra quan trọng đối với Koeman, và chiến thắng sẽ giúp ông đảm bảo công việc ở xứ Catalan trong mùa giải tới.

Chủ tịch Joan Laporta đã nhắc lại sự tin tưởng tuyệt đối dành cho HLV người Hà Lan, nhưng việc nâng Cúp Nhà vua vẫn sẽ là động lực tinh thần. Thất bại đồng nghĩa với việc Barcelona sẽ kết thúc mùa giải trắng tay năm thứ 2 liên tiếp và với hai trận chung kết đều thua Athletic, cùng với việc rời Champions League một cách đáng xấu hổ, đây sẽ là một khởi đầu khó khăn cho chiến dịch 2021/2022.

Tuy nhiên, Koeman sẽ hy vọng rằng chiến thắng vào thứ Bảy sẽ là một động lực kịp thời cho đội bóng trong phần còn lại của mùa giải và nó có thể mở ra một giai đoạn thành công, giống như trong mùa giải đầu tiên của ông với tư cách là một cầu thủ.

Barcelona đã vượt qua UE Cornella, Rayo Vallecano, Granada và Sevilla để vào chung kết và giờ chỉ có Athletic Bilbao cản đường, lần thứ hai mùa giải này, khi Koeman muốn nâng chiếc cúp đầu tiên của mình trên cương vị HLV trưởng Barcelona.

Tin cùng chuyên mục