Chung kết Cúp nhà Vua, Barca buông sớm cho cao cờ!

Vượt qua Valencia, Barca giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp nhà Vua với Sevilla, nhưng họ đối mặt với thách thức lớn lao từ lịch trình thi đấu và nhất là việc phải chơi ngay trên sào huyệt  Ramon Sanchez Pizjuan của đối thủ!
Lionel Messi (Barcelona) trong vòng vây các cầu thủ Sevilla. Ảnh: Getty Images.
Lionel Messi (Barcelona) trong vòng vây các cầu thủ Sevilla. Ảnh: Getty Images.

Chơi trận chung kết trên sân đối thủ

Địa điểm đăng cai trận chung kết Cúp nhà Vua năm nay đã được ấn định từ sớm và Ramon Sanchez Pizjuan với 42.500 chỗ ngồi đã chuẩn bị sẵn sàng. Thật xui xẻo cho Barca khi phải chơi trận chung kết trên sân khách. Bản thân tiền vệ Barcelona Ivan Rakitic cũng thừa nhận là lẽ ra ban tổ chức phải lường trước khả năng này để tổ chức trận chung kết trên sân trung lập. Ngôi sao người Croatia Rakitic đã chuyển từ Sevilla sang Barca hồi mùa hè 2014. Hôm thứ Năm anh ghi bàn trong chiến thắng Valencia 2-0 ở bán kết giúp Barca chạm trán đội bóng cũ của mình, nhưng anh bày tỏ trên ABC de Sevilla: “Tôi là một fan của Sevilla, tôi yêu mến thành phố Seville, nhưng trận chung kết lẽ ra không nên tổ chức ở đấy. Tôi đã nghe Chủ tịch Sevilla bàn luận chuyện này, tổ chức trận đấu Liga ở sân này là ổn nhưng trận chung kết sẽ hoàn toàn khác. Tại sao không tổ chức trận chung kết ở Camp Nou nhỉ? Với tất cả sự nghiêm túc, tôi nghĩ là nên tìm một sân trung lập để phù hợp cho cả 2 phía. Dù sao, chúng tôi rất vui khi được chơi thêm một trận chung kết vì đây là một thành tích tuyệt vời”.

Lịch thi đấu khắc nghiệt

Nhưng chuyện chơi trận chung kết trên sân Sevilla cũng chưa ghê gớm bằng lịch trình thi đấu có thể quật ngã gã khổng lồ xứ Catalan. Theo Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), trận chung kết Cúp nhà Vua sẽ diễn ra ngày 21-4 và đó là cơn ác mộng với Barca khi họ có thể phải chơi trận bán kết Champions League chỉ 3 ngày sau đó (lịch trình của UEFA ấn định là ngày 23 hoặc 24-4).

Đấy sẽ là một tuần ác mộng với Barca khi họ phải chơi 2 trận Liga liên tiếp với Valencia (15-4) và Celta Vigo (18-4) trước khi kéo quân đến Sanchez Pizjuan tranh cúp với Sevilla, rồi tiếp đến là vòng bán kết Champions League…

Chưa hết, theo lịch trình thì ngày 21-4, Barca phải gặp Villarreal, nên nếu duy trì lịch đá trận chung kết thì trận Liga với Tàu ngầm vang phải dời sang giữa tuần kế tiếp, có nghĩa là Barca sẽ gặp Villarreal chỉ 3 ngày trước khi chơi trận Siêu kinh điển với Real Madrid ngày 6-5.

Sevilla cũng có thể vướng bận Cúp châu Âu như đội bóng xứ Catalan, nhưng nếu họ không tán thành việc dời ngày thì Barca chưa đá đã thấy thua rồi.

Tin cùng chuyên mục