Chung kết Cúp Hùng Vương 2021: VTV Bình Điền Long An lên ngôi ngọt ngào

Chơi ấn tượng và thuyết phục trong phần lớn thời gian của trận chung kết trước đối thủ HCĐG Hà Nội, các cô gái VTV Bình Điền Long An đã giành được ngôi vô địch Cúp Hùng Vương 2021.
Các cô gái VTV Bình Điền Long An đoạt Cúp Hùng Vương 2021 đầy ngoạn mục.
Các cô gái VTV Bình Điền Long An đoạt Cúp Hùng Vương 2021 đầy ngoạn mục.

Trận chung kết của nữ diễn ra tối 20-4 tại Nhà thi đấu Việt Trì (Phú Thọ) là màn tái đấu giữa 2 đội từng gặp nhau ở vòng bảng giải Vô địch quốc gia 2021 là VTV Bình Điền Long An và Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Thêm một lần, các học trò của HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối khi đánh bại đối thủ ở mùa giải năm nay.

Suốt 3 ván đấu, các tay đập VTV Bình Điền Long An đã thi đấu rất chủ động, chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và kể cả về tinh thần. Như thường lệ, HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền đặt niềm tin vào cây chuyền 2 Kim Thoa trong các tình huống điều phối bóng cho các mũi tấn công Trần Thị Thanh Thúy, Đặng Thị Kim Thanh, Đào Thị Nhung hay gương mặt trẻ Phạm Khánh Vy uy hiếp hàng chắn và hàng sau của HCĐG Hà Nội.

Chủ công đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục thể hiện vai trò trụ cột trong đội hình, khá tinh tế trong các tình huống dứt điểm, đẩy HCĐG Hà Nội vào tình thế phải vất vả chống đỡ. Điều đó đã kích thích tinh thần thi đấu của các đồng đội quanh Thuý, tạo nên một thế trận vượt trội so với đối thủ bên kia lưới, những người đã chơi khá mờ nhạt trong trận chung kết mà họ luôn mơ mộng một lần được bước lên đỉnh vinh quang.

Chung kết Cúp Hùng Vương 2021: VTV Bình Điền Long An lên ngôi ngọt ngào ảnh 1 Đội trưởng Thanh Thuý đã dẫn dắt các đồng đội đi đến chiến thắng chung cuộc 3-1.
Mặc dù ở ván đấu thứ 4, đội hình VTV Bình Điền Long An có vài phút xáo trộn vì Thanh Thúy bất ngờ bị đau chân phải ra sân nghỉ. Tuy nhiên, khi chủ công này nhanh chóng trở lại đã giúp VTV Bình Điền Long An kết thúc gọn ghẽ trận đấu ở tỷ số thắng 3-1 (25/17, 23/25, 25/16, 25/19), lên ngôi vô địch Cúp Hùng Vương.

Năm 2020, cúp Hùng Vương đã bị hoãn do Covid-19. Trước đó trong năm 2019, VTV Bình Điền Long An là nhà vô địch nữ của giải đấu nên việc đoạt cúp vàng năm nay cũng chính là thành tích bảo vệ thành công ngôi vô địch của các tay đập tới từ Long An. Chiến thắng của thầy trò HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền là thuyết phục bởi họ đã thắng liên tiếp Bộ tư lệnh Thông tin, Hóa chất Đức Giang Hà Nội - 2 đội bóng xếp nhất, nhì giải vô địch quốc gia 2020.

Tại trận đấu sớm trong ngày, nam Thể Công thắng Hà Tĩnh 3-0 và xếp hạng 3 chung cuộc.

Ngày 21-4, cúp Hùng Vương 2021 sẽ khép lại với trận chung kết nam giữa Tràng An Ninh Bình và Sanest Khánh Hòa (thi đấu lúc 21 giờ).

Tin cùng chuyên mục