Chung kết Cúp FA, Chelsea - Man.United: Lần đầu và lần cuối cho Mourinho - Conte

Trong khi HLV Pep Guardiola và Man.City đang mãi mê đếm những kỷ lục và các cuộc vinh danh thì 2 cựu vương Man.United và Chelsea phải tìm đến những gì còn lại của một mùa giải thất bát: Cúp FA.


Trận chung kết Cúp FA sẽ mang đến nhiều cảm xúc đối với HLV Conte và Mourinho
Trận chung kết Cúp FA sẽ mang đến nhiều cảm xúc đối với HLV Conte và Mourinho

Người ta nói nhiều về quyết tâm của Chelsea nhằm tránh một mùa bóng trắng tay, nhưng theo góc nhìn của bình luận viên kỳ cựu Mark Lawrenson thì chính Man.United và Mourinho mới cần danh hiệu này hơn cả. Năm thứ 2 ở một CLB chưa bao giờ ông ta trắng tay cả, nên nếu không đoạt Cúp FA thì điều đầu tiên đó sẽ xuất hiện trong sự nghiệp của ông. Hơn nữa, nếu dựa trên mức độ đầu tư, việc để Man.City bỏ xa với khoảng cách kỷ lục 19 điểm, đó là một nỗi đau lớn cho họ.

Danh hiệu Cúp FA có thể là chút ấn tượng cứu vãn tinh thần Man.United trước khi bước vào cuộc đua tranh ở mùa tới. Trận chung kết Cúp FA vì vậy hấp dẫn hơn bao giờ hết bởi tính chất sống còn, danh dự và cả cơ hội cuối cho một vài người. Dù Chelsea thắng hay thua, HLV Conte cũng khó thoát khỏi kết cục bị sa thải.

Nhận xét về chuyên môn, chuyên gia Lawrenson cho rằng tiền đạo Lukaku sẽ có tên trong danh sách ra sân. Với hàng thủ 3 người của Chelsea, việc bố trí một tiền đạo cao to như Lukaku sẽ giúp Man.United duy trì sức ép. Vấn đề là sau hơn 20 ngày dưỡng thương, liệu Lukaku có tìm lại được cảm giác bóng?

Theo Lawrenson, nhân vật quan trọng nhất bên phía Man.United sẽ là Alexis Sanchez - người sẽ tận dụng mọi khoảng trống mà Lukaku tạo ra để đem về lợi thế cho Man.United. Bên dưới Sanchez, vẫn là Pogba giữ nhịp. Lawrenson tin rằng đây là trận đấu hay của tiền vệ người Pháp vốn đang khao khát chứng tỏ giá tri của mình trước thềm World Cup.

Ở phía ngược lại, trên tinh thần “tiệc chia tay” có thể đây là trận đấu mang tính bùng nổ của Chelsea. Việc chơi kém ở 2 trận cuối cùng ở giải ngoại hạng, có thể xuất phát từ việc Chelsea muốn dồn sức cho trận chung kết này. Với khá nhiều cầu thủ Chelsea, đây cũng có thể là mùa cuối của họ trong màu áo xanh. Sau World Cup, nhiều người sẽ ra đi cùng HLV Conte và vì thế, việc cống hiến ở trận cuối cùng là điều họ sẽ làm.

Trong một trận đấu hứa hẹn quá nhiều khát khao như vậy, hai đội sẽ có 90 phút pressing trên mọi vị trí và không loại trừ, trận đấu phải kéo dài đến loạt đá luân lưu.

Tin cùng chuyên mục