Chung kết Cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền 2021: VTV Bình Điền Long An và Tràng An Ninh Bình lên ngôi vô địch

Vượt qua Thái Bình 3-0 (25/18, 25/16 và 25/14) ở trận chung kết diễn ra tối 27-3 tại Nhà thi đấu Ninh Bình, CLB VTV Bình Điền Long An đã giành ngôi vô địch trong lần đầu Cúp Hoa Lư - Bình Điền tổ chức thêm nội dung nữ.
Ông Ngô Văn Đông (TGĐ Công ty CPPB Bình Điền) và lãnh đạo tỉnh NInh Bình trao Cúp vô địch cho CLB VTV Bình Điền Long An.
Ông Ngô Văn Đông (TGĐ Công ty CPPB Bình Điền) và lãnh đạo tỉnh NInh Bình trao Cúp vô địch cho CLB VTV Bình Điền Long An.

Sau một mùa bóng chơi thiếu ổn định, đến mức lãnh đạo CLB phải thay thế hoàn toàn Ban huấn luyện, rút HLV trưởng Nguyễn Quốc Vũ về tham gia công tác đào tạo VĐV trẻ, đưa HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền lên thay thế. VTV Bình Điền cũng đồng thời có sự cách tân về lối chơi, tấn công linh hoạt và phòng thủ kín kẽ hơn.

Các mũi tấn công Trần Thị Thanh Thuý, Đặng Thị Kim Thanh, Khánh Vy, Tuyết Hoa, Đào Thị Nhung đã phối hợp rất hiệu quả với chuyền 2 Võ Thị Kim Thoa, được các chuyên gia phòng thủ Kim Liên, Khánh Đang bọc lót ở hàng sau, nên vượt qua tất cả các đối thủ tại giải, là Thanh Hoá, Than Quảng Ninh, Kinh Bắc Bắc Ninh và Thái Bình để giành ngôi vô địch cùng phần thưởng trị giá 200 triệu đồng.

Chung kết Cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền 2021: VTV Bình Điền Long An và Tràng An Ninh Bình lên ngôi vô địch ảnh 1 Chủ công Trần Thị Thanh Thuý uy hiếp hàng chắn Thái Bình trong trận chung kết.
Trong khi đó, đội nữ Than Quảng Ninh đã giành chiến thắng 3-1 trước Kinh Bắc Bắc Ninh (hạng 3 quốc gia năm 2020) để giành hạng 3 chung cuộc. Sự xuất hiện của bộ ba Lưu Thị Huệ, Vi Thị Như Quỳnh và Đoàn Thị Xuân đã giúp tinh thần và lối chơi của đội bóng đất Mỏ nâng lên đáng kể, sinh động và biến hoá hơn so với trước kia.

Ở giải nam, Sanest Khánh Hoà đã thắng Hà Tĩnh để giành hạng 3 chung cuộc, trong trận đấu mà HLV Thái Quang Lai không có đầy đủ nhân sự quan trọng, đặc biệt là chủ công Từ Thanh Thuận.

Ở trận chung kết nội dung nam sau đó, 2 đội bước vào trận đấu với sự giằng co nhau từng điểm, tuy nhiên, sự nhỉnh hơn về lực lượng và lối chơi đã giúp chủ nhà Tràng An Ninh Bình có được chiến thắng với tỷ số 3-1 trước đội Thể Công, chính thức trở thành nhà vô địch của giải. HLV Bùi Trung Thảo và các học trò xem như đã được trải nghiệm đáng kể ở sân chơi năm nay, tự tin hơn khi bước vào vòng 1 của GIải VĐQG 2021 tới đây.

Chung kết Cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền 2021: VTV Bình Điền Long An và Tràng An Ninh Bình lên ngôi vô địch ảnh 2 Ông Ngô Văn Đông (TGĐ Cty CPPB Bình Điền) và lãnh đạo Ninh Bình trao Cúp vô địch cho CLB Tràng An Ninh Bình.
Cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền 2021 chính là giải đấu khởi động cho làng bóng chuyền Việt Nam trước thềm mùa giải mới (vòng 1 giải VĐQG sẽ khởi tranh vào ngày 11-4 tại Quảng Ninh và Hà Nội). Cho nên, các đội bóng có thêm cơ hội thử nghiệm đội hình, sắp xếp lại con người và siết chặt kỷ luật để tự tin bước vào cuộc tranh tài đang chờ ở phía trước.

Tin cùng chuyên mục