Ngày 23-5, Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp Công ty TNHH Aeon Việt Nam tổ chức Vòng chung kết “Cuộc thi hùng biện tiếng Anh” năm 2015 dành cho học sinh khối Trung học phổ thông, nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, định hướng hành vi, hình thành thói quen, giữ gìn môi trường sống của các em. Cuộc thi cũng góp phần giúp các em có thêm nhiều sân chơi bổ ích, thêm động lực trong học tập và nâng cao năng lực tiếng Anh.

Trao giải cho các thí sinh xuất sắc.
Tại buổi thi chung kết, các thí sinh đã thể hiện khả năng hùng biện bằng một bài tiếng Anh về nội dung “Những chiến dịch cụ thể để phổ biến, vận động người dân thành phố thực hiện tái sử dụng, tái chế, phân loại rác thải rắn” trong 5 phút. Kết quả, có 12 thí sinh được xếp hạng Nhất, 3 em hạng Nhì, 5 em hạng Ba và 5 em Khuyến khích.
Bên cạnh đó, 12 thí sinh xuất sắc nhất vòng chung kết sẽ đại diện TPHCM tham dự Chương trình Nhà lãnh đạo trẻ châu Á 2015 (Asia Youth Leaders 2015) dự kiến diễn ra từ ngày 16 đến 22-8 tại Thiên Tân, Trung Quốc với đề tài “Vì một Thiên Tân xanh đẹp hơn (Vấn đề rác thải tại thành phố)” do Câu lạc bộ Aeon 1% tài trợ. Sau chương trình này, chắc chắn các em sẽ có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế cho bản thân để góp phần xây dựng và bảo vệ môi trường tại địa phương nơi các em đang sinh sống và học tập.
Ông Takeshi Hama, đại diện Công ty TNHH Aeon Việt Nam, chia sẻ: Học sinh tham dự cuộc thi này đều có khả năng thuyết trình tiếng Anh tốt. Hy vọng các em sẽ có những hành động thiết thực từ những ý tưởng do bản thân đưa ra. Hãy hành động ngay hôm nay để xây dựng thành phố nơi các em đang sống ngày càng tốt đẹp hơn. Đại diện 12 thí sinh hạng Nhất, em Nguyễn Hoàng Khánh Linh, Trường THPT Trần Phú, phát biểu: “Đây là một sân chơi bổ ích, giúp em có thêm cơ hội để tìm hiểu và trao đổi các giải pháp bảo vệ môi trường. Được trở thành một trong những đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự chương trình Nhà lãnh đạo trẻ châu Á do CLB Aeon 1% tài trợ, em rất vui và tự hào. Đây là cơ hội tốt để em và các bạn có thể học hỏi từ các nước phát triển về những vấn đề mình còn thiếu sót để trau dồi kiến thức, học hỏi và phát triển bản thân, sau đó đem về áp dụng để xây dựng, đóng góp cho đất nước”.
Đồng hành cùng cuộc thi, Công ty TNHH Aeon Việt Nam mong muốn có thêm nhiều cơ hội để góp phần chia sẻ, nâng cao giá trị cuộc sống cho người dân địa phương nơi Aeon hiện diện. Aeon hy vọng chương trình sẽ tiếp tục được duy trì và lan rộng hơn những năm sau để giáo dục ý thức, tuyên truyền và tạo hiệu ứng rộng rãi cho thế hệ trẻ cùng chung tay bảo vệ môi trường ngay từ hôm nay, hướng đến một môi trường sống tốt đẹp hơn trong tương lai. Với triết lý hoạt động không chỉ tập trung đầu tư vào kinh doanh mà còn quan tâm đến chất lượng và môi trường sống xung quanh, luôn hướng tới mục tiêu nâng tầm cuộc sống ở mỗi nơi Aeon hiện diện; hàng năm Aeon đều có các chương trình xã hội ý nghĩa khác như hỗ trợ xây trường học, chương trình trao đổi sinh viên, hoạt động trồng cây, trồng rừng tại nhiều địa phương trên khắp Việt Nam… cùng người dân chung tay cho sự phát triển lâu dài, bền vững của địa phương mình.
| |
MINH BẢO
Các tin, bài viết khác
-
Công ty Đại Đông Hồ tiếp tục chương trình thiện nguyện hướng về miền Trung
-
Giải bóng đá Kết nối Nhà trường – Doanh nghiệp – Sở Ban Ngành năm 2021
-
Từ 'huyền thoại giày chạy' tới 'biểu tượng khai phóng năng lượng'
-
Gala Sút 2020: Ngày hội của bóng đá trẻ Việt Nam
-
Cuộc thi Bông lúa vàng 2020 'Tỏa sáng tài năng cải lương': Người đẹp Bình Dương toả sáng
-
Phong cách sống #BFB: Built for Brilliance cùng ZenBook Flip Series
-
Samsung ra mắt Galaxy A12 và A02s có 4 camera ưu việt, dung lượng pin vượt trội
-
Viettel cung cấp dịch vụ 5G tại thành phố Thủ Đức
-
Ford tôn vinh sức mạnh và lối sống “chất” của chủ xe Ranger
-
Điểm nhấn tinh tế trong bộ sưu tập Manchester United mới của Kohler