Chung kết Champions League lại đổi địa điểm?

Nguồn tin mà ESPN nhận được, thì trận chung kết Champions League giữa Man.City và Chelsea dự kiến sẽ diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 29-5 tới có thể một lần nữa phải chuyển sang địa điểm đăng cai mới. Sau khi Chính phủ Anh bất ngờ đưa Thổ Nhĩ Kỳ vào “danh sách đỏ” Covid-19.

Sân Ataturk Olympic một lần nữa có thể lỡ hẹn với chung kết Champions League.
Sân Ataturk Olympic một lần nữa có thể lỡ hẹn với chung kết Champions League.

Trong một thông báo hôm thứ Sáu, Vương quốc Anh tuyên bố rằng bất kỳ hành khách nào đến từ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải cách ly tại một khách sạn sân bay trong 10 ngày, không có ngoại lệ nào, do mức Covid-19 ngày càng tăng trong nước. “Danh sách đỏ” là mức độ hạn chế đi lại nghiêm ngặt nhất của Vương quốc Anh và áp dụng cho tất cả khách du lịch, bao gồm cả cầu thủ cũng như người hâm mộ của mình nếu ra nước ngoài. Dự kiến, có tới 8.000 người hâm mộ du lịch của 2 đội bóng sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ dự khán trận chung kết toàn Anh, nhưng lời khuyên chính thức của chính phủ Vương quốc Anh là không nên đến đó.

Các nguồn tin nói với ESPN, rằng UEFA đang “cân nhắc các lựa chọn” về địa điểm thay thế tổ chức trận chung kết Champions League sau khi biết được quyết định từ Anh đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Và trong tình huống như vậy, có thể UEFA lần thứ 2 buộc phải dời trận chung kết giải đấu hàng đầu châu Âu khỏi Istanbul, sau khi mùa qua họ đã chuyển nó đến Lisbon (Bồ Đào Nha) do ảnh hưởng mạnh của dịch Covid-19.

Phát biểu trong cuộc họp báo công bố quyết định về Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Giao thông Anh, Grant Shapps cho biết Chính phủ, LĐBĐ Anh (FA) và UEFA hiện đang thảo luận về khả năng chuyển trận đấu sang Anh. Trong khi, The Sun trích lời Thủ tướng Boris Johnson nói hôm thứ Sáu: “Champions League là đỉnh cao của bóng đá cấp CLB châu Âu. Và với việc 2 đội bóng Anh thi đấu trận chung kết, sẽ thật là xấu hổ nếu người hâm mộ không thể tham dự. Thật tuyệt nếu chúng tôi có thể tổ chức trận đấu ở đây”.

Chung kết Champions League lại đổi địa điểm? ảnh 1 Chung kết toàn Anh có thể được chơi… tại Anh. Ảnh: Getty Images

Vì sân Wembley, nơi gần nhất tổ chức trận chung kết Champions League là vào năm 2013, hiện không sẵn sàng khi phải tổ chức các trận play-off của giải hạng Nhất. Do vậy có thể sân Villa Park ở Birmingham sẽ đề nghị tổ chức trận đấu nếu nó thay đổi. Tuy nhiên, được biết thì UEFA cũng có thể xem xét đưa trận đấu đến Lisbon một lần nữa.

Cho đến trước khi có quyết định thay đổi cuối cùng, thì  phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Các quan chức Vương quốc Anh đã quyết định nhưng chúng tôi đang tiến hành theo chỉ đạo và tuyên bố của UEFA. Không có thông tin cập nhật nào về điều này từ một kênh chính thức, nên chúng tôi sẽ là nơi tổ chức trận chung kết ở Istanbul”.

Tin cùng chuyên mục