Chung kết Brazil – Peru: Selecao quyết giữ sạch mành lưới trước Peru (Mới cập nhật)

Brazil sẽ tìm cách duy trì thành tích “hàng phòng thủ bất khả chiến bại” trong trận chung kết Copa America với Peru. Tiền vệ Casemiro quả quyếtr việc giữ sạch mành lưới là chìa khóa để Selecao đăng quang vô địch trên sân nhà.
Paolo Guerrero là mối đe dọa đáng gờm
Paolo Guerrero là mối đe dọa đáng gờm
Chung kết Brazil – Peru: Selecao quyết giữ sạch mành lưới trước Peru (Mới cập nhật) ảnh 1
Đội chủ nhà Brazil vẫn chưa thủng lưới bàn thắng trong suốt giải đấu, bao gồm cả lần gặp Peru (5-0) trong vòng bảng trước đó. Tiền vệ Casemiro nói: "Kết thúc giải mà không để thủng lưới bàn nào là một trong những mục tiêu của chúng tôi. Và nếu chúng tôi không lọt lưới bàn nào suốt giải thì không chỉ nhờ vào những cầu thủ hàng sau mà chính những gã ở hàng tấn công đã giúp chúng tôi rất nhiều và điều đó tạo nên sự khác biệt".

Cột dọc cũng tạo ra sự khác biệt trong chiến thắng bán kết 2-0 của Brazil trước đối thủ truyền kiếp Argentina, cũng như việc trọng tài Roddy Zambrano từ chối hỏi ý kiến VAR hai lần khi Lionel Messi và các đồng đội đòi hưởng phạt đền.

Argentina đã phàn nàn lên Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL về trọng tài trong trận bán kết đó, mặc dù kết quả sẽ không được thay đổi.

Brazil đã xác định được mối đe dọa chính đối với mành lưới của họ vào Chủ nhật là tiền đạo Paolo Guerrero, một trong những cầu thủ thân thuộc với giới mộ điệu chủ nhà sau 7 năm chơi bóng ở Brazil. Cầu thủ 35 tuổi này đã ghi bàn thắng quyết định cho Corinthians trong trận chung kết World Cup các CLB vơí Chelsea năm 2012. Hiện chơi cho Internacional ở Porto Alegre, Guerrero từng giúp Corinthians giành chức vô địch bang Sao Paulo năm 2013 và giúp Flamengo thắng bang Rio 4 năm sau đó. Trung vệ Marquinhos (Brazil) nhận định: “Guerrero là một cầu thủ xứng đáng được chăm sóc đặc biệt bởi mọi điều mà anh đã làm trong quá khứ. Tôi biết rõ anh ấy. Tôi đã chơi với anh một chút tại Corinthians và tôi đã đương đầu nhiều lần ơ đội tuyển quốc gia".

Sự tôn trọng cần thiết

Brazil từng khiến Guerrero im tiếng cách đây 2 tuần ở Sao Paulo, nhưng trận đấu ở Maracana rất khác: “Đây sẽ là một kết thúc tuyệt vời, một trận đấu thực sự khó khăn. Chúng tôi không thể nghĩ rằng mình đã thắng, chúng tôi phải chơi trận đầu trước đã".

Anh cảnh báo: “Peru đã loại những đội bóng vĩ đại - Uruguay và Chile - chúng tôi phải tôn trọng họ".

Peru chỉ mới lần thứ 2 vào chung kết Copa trong lịch sử 103 năm (dù họ từng đăng quang 2 lần năm 1939 và 1975). Sự thật là Peru thắng Colombia trong trận tái đấu ở Caracas năm 1975 sau khi mỗi bên giành chiến thắng trên sân nhà trong thể thức chung kết 2 lượt đi về.

Còn danh hiệu đầu tiên của họ vào năm 1939 trên sân nhà xuất hiện vào cuối của một giải đấu bao gồm 5 đội chơi theo thể thức vòng tròn.

Raul Ruidiaz của Peru nói: "Chúng tôi phải tiếp cận trận đấu một cách bình tĩnh. Đúng là vào chung kết, chúng tôi đã đạt được một thành tựu rất quan trọng sau nhiều năm. Chúng tôi cần bình tĩnh và nhận thức rằng chỉ cần thêm 1 bước là đến vinh quang. Chúng tôi cần chơi với đôi chân trên mặt đất và cống hiến hết sức trên sân để biến ước mơ thành hiện thực".

Brazil, trong so sánh rõ ràng, đã giành được Copa 8 lần và giành ngôi á quân trọng 11 lần khác, một thành tích chỉ đứng sau Uruguay và Argentina.

Từ năm 1997 đến 2007, Brazil đã thắng 4 trong 5 kỳ giải, họ bỏ lỡ năm 2001 khi Selecao xuất hiện ở Colombia mà không có những ngôi sao hàng đầu như Ronaldo, Rivaldo, Ronaldinho và Roberto Carlos - 4 cầu thủ quan trọng giúp đội thắng World Cup một năm sau đó.

Tin cùng chuyên mục