Chung kết Anh – Italia: Bonucci cảnh giác với tốc độ Tam sư

Hậu vệ Leonardo Bonucci của Ý cho biết đội của anh ấy đang cảnh giác với tốc độ tấn công của tuyển Anh trước trận chung kết Euro 2020 vào Chủ nhật. Anh đùa rằng đối với anh và đồng đội Giorgio Chiellini, trận đấu sẽ là "những lão già chống lại đám trai trẻ".
Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini (phải) là cặp trung vệ già nhất giải
Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini (phải) là cặp trung vệ già nhất giải

Nếu ra sân trong trận chung kết Euro 2020, Leonardo Bonucci (34 tuổi) sẽ thiết lập kỷ lục lần thứ 18 khoác áo đội tuyển Ý tại giải Euro, với đồng đội ở Juventus Giorgio Chiellini (36 tuổi) nhiều khả năng sẽ chơi bên cạnh anh.

Cặp đôi đã có 219 lần khoác áo quốc tế giữa họ, sẽ đối mặt với một số cầu thủ tấn công trẻ hơn nhiều của Tam sư, như Bukayo Saka, 19 tuổi, Jadon Sancho, 21 tuổi, Jack Grealish, 25 tuổi và Raheem Sterling, 26 tuổi.

Bonucci nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu: “Đó là những người già chống lại đám trai trẻ. Họ có những cầu thủ tấn công rất mạnh, chúng tôi sẽ cần sự quan tâm lớn đối với họ và toàn đội”.

"Chúng tôi biết những khó khăn mà họ có thể gây ra cho mình và chúng tôi sẽ phải cẩn thận về tốc độ của họ. Tôi và Chiellini sẽ kết thúc vào ngày 12-7 và gặp lại nhau vào ngày 14 để đi nghỉ hè cùng nhau. Điều này nói lên tất cả về mối quan hệ của chúng tôi trong và ngoài sân cỏ".

Bonucci cũng dành những lời khen ngợi cho hàng thủ của đội tuyển Anh, đội chỉ để thủng lưới một bàn cả giải trên đường đến trận chung kết.

"Tuyển Anh có một hàng thủ siêu hạng, tôi đã nói điều này trong giai đoạn vòng loại", Bonucci nói thêm. "Họ có một hàng tiền vệ xuất sắc, và phía sau họ là Harry Maguire và John Stones, những người đã có mùa giải tuyệt vời ở Manchester United và Man City. Chúng tôi sẽ cần phải tập trung cao độ khi phòng ngự và thể hiện sự khôn ngoan để ghi bàn trên hàng công".

Tin cùng chuyên mục