Chung kết AFC Cup 2019: Văn Quyết tiếp tục tỏa sáng trên hàng công Hà Nội

Tiền đạo Văn Quyết tiếp tục thể hiện sự ổn định về phong độ kể từ khi trở lại sân cỏ qua vai trò thủ lĩnh hàng công CLB Hà Nội. Cựu Quả bóng vàng Việt Nam còn là tác giả bàn thắng quý giá để giúp đội nhà chiếm ưu thế sau trận lượt đi trên sân Bình Dương.

Quan Hải và Thành Lương chia vui cùng Văn Quyết sau bàn thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Quan Hải và Thành Lương chia vui cùng Văn Quyết sau bàn thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Dù thời tiết mưa to ngay từ trước trận đấu nhưng đã có rất đông khán giả đến sân Bình Dương để cổ vũ trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Ước tính có hơn 10.000 khán giả, con số khá ấn tượng ở sân này từ đầu mùa bóng đến nay.

Cả hai đội đã nhập cuộc bằng lối chơi tấn công đầy cống hiến và điều đáng khen là không có những tình huống cay cú, phạm lỗi vượt luật mà thay bằng lối đá cởi mở, làm hài lòng khán giả trên sân.

Chung kết AFC Cup 2019: Văn Quyết tiếp tục tỏa sáng trên hàng công Hà Nội ảnh 1 Hai đội thi đấu tấn công cởi mở làm hài lòng khán giả
Ở đội chủ nhà, Anh Đức còn chấn thương nên ngồi trên ghế dự bị. Hàng công của họ trong trận này với bộ đôi Tiến Linh – Wander Luiz – Pedro dù rất năng động nhưng có quá ít cơ hội tiếp cận sâu vòng 16m50 của đối phương. Lối đá chắc chắn, sự đan kết tốt giữa các tuyến đã giúp Hà Nội khởi đầu trận đấu khá tốt.

Sau nhiều cơ hội bị tiền đạo đôi bên bỏ lỡ, phút 32, các cầu thủ Hà Nội đã vượt lên dẫn trước 1-0 từ pha đá phạt 11m do công Văn Quyết. Đáng tiếc cho đội chủ nhà là thủ môn Đức Cường đẩy được cú sút đầu tiên của Quyết "rừng", nhưng đã bó tay trước pha đá bồi sau đó.

Chung kết AFC Cup 2019: Văn Quyết tiếp tục tỏa sáng trên hàng công Hà Nội ảnh 2 Pha ghi bàn thắng 1-0 của Văn Quyết 
Trận đấu càng diễn ra hấp dẫn hơn sau bàn thắng khi Bình Dương đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ, trong khi các cầu thủ Hà Nội lùi thấp đội hình, đá chậm, chắc để kìm giữ thế trận và bảo toàn tỷ số. Lần lượt Đông Triều và Anh Đức vào sân thay cho Đinh Hoàng Max và Tiến Linh trong hiệp 2 không nằm ngoài ý đồ dựa vào kinh nghiệm của Anh Đức để lật ngược tình thế của HLV Nguyễn Thanh Sơn.
Trong khi đó ở bên kia sân, đội khách vẫn giữ tốt nhịp độ trận đấu và xây dựng hệ thống phòng ngự chắc chắn, bảo toàn được chiến thắng quý giá. Thậm chí phút 69 Omar còn bỏ lỡ cơ hội khác khi đối mặt với thủ môn Đức Cường, nhưng một hậu vệ đội chủ nhà đã nhanh chóng lao về cắt bóng trước mũi giày của tiền đạo này đưa bóng chạm cột dọc ra ngoài.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách Hà Nội, và đó cũng là kết quả hợp lý. Hai đội sẽ còn gặp nhau ở trận lượt về vào giữa tuần sau trên sân Hàng Đẫy.

Tin cùng chuyên mục