Chưa trở lại Old Trafford, thủ thành huyền thoại đã “nắn gân” De Gea

Thủ thành huyền thoại của Man.United, Edwin van der Sar đang nhiều khả năng sẽ trở lại đội bóng cũ để đảm nhận một vai trò quan trọng về chuyên môn, nhưng trước đó ông đã có quan điểm cứng rắn đối với thái độ ỡm ờ trong câu chuyện tương lai của thủ thành David de Gea.

David de Gea vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai. Ảnh: Getty Images
David de Gea vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai. Ảnh: Getty Images

Van der Sar trong sự nghiệp là một trong những thủ môn hay nhất của bóng đá thế giới, với tài năng ổn định đáng kinh ngạc trong khung thành. Trong sự nghiệp 22 năm của mình, dù đến Man.United ở vào giai đoạn cuối khi đã ở tuổi 34, Van der Sar vẫn đóng vai trò quan trọng để giúp Quỷ đỏ thắng 4 Premier League, Champions League 2008 trong tổng số 10 danh hiệu giành được trong 6 mùa giải chơi bóng ở Old Trafford.

Huyền thoại 48 tuổi này hiện đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành của Ajax, nhưng đang được liên hệ trở lại đội bóng cũ Man.United để đảm nhận vị trí Giám đốc kỹ thuật. Hiện đây chỉ là tin đồn, nhưng sự quan tâm mà Van der Sar hướng về sân Old Trafford là có thật. Mà trong đó, vấn đề tương lai của thủ thành David de Gea dường như đang khiến ông cảm thấy khó chịu.

Ngôi sao người Tây Ban Nha hiện vẫn chưa quyết định đặt bút ký vào bản hợp đồng mới mà Man.United đang chuẩn bị sẵn, bất chấp điều đó dẫn đến tin đồn sẽ gia nhập Juventus trong mùa hè tới. Khi được hỏi về vấn đề này, Van der Sar khá gay gắt: “Vị trí của De Gea không phải không thể thay thế. Có một vài thủ môn rất chất lượng ở Premier League và họ sẵn sàng nắm lấy cơ hội nếu Man.United quan tâm. Quyết định cần phải thực hiện nếu đó là một thời điểm đúng đắn. Đã mất quá nhiều thời gian, vì vậy, trường hợp của De Gea hiện tại là “đồng ý” hoặc “không”. Nhưng tôi không phải là giám đốc của Man.United”.

Mặc dù vậy, Van der Sar thừa nhận nếu có cơ hội, Man.United cần làm mọi cách để giữ ngôi sao người Tây Ban Nha: “De Gea có thể đã mắc một số lỗi quan trọng vào cuối mùa qua, nhưng đó là điều bình thường vì nó từng xảy ra với tôi, với Ryan Giggs hay bất kỳ ai. Bạn khó có thể duy trì ở đỉnh cao nhất trong một thời gian dài. Mọi người đang viết nhiều về những sai lầm của De Gea, nhưng tôi tin cậu ấy sẽ ổn. Đó là một thủ môn tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục