Chưa tính phương án dừng tập huấn đội bóng chuyền nam quốc gia

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vẫn đang tập trung tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và nhà quản lý chưa tính tới phương án dừng tập huấn vào lúc này.
Đội tuyển bóng chuyền nam hiện vẫn tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội.
Đội tuyển bóng chuyền nam hiện vẫn tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Phụ trách bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) - ông Đào Xuân Chung trong trao đổi vừa qua với SGGPO cho biết hiện tại thành viên đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia vẫn tập huấn tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và Tổng cục TDTT chưa thực hiện việc dừng tập huấn. 

Mục tiêu quốc tế quan trọng nhất trong năm của bóng chuyền Việt Nam khi lên kế hoạch tập trung là thi đấu SEA Games 31-2021 tuy nhiên hiện tại thời điểm tổ chức Đại hội trên chưa có kế hoạch chi tết vì thế Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và bộ môn bóng chuyền đã tính tới phương án tạm dừng tập huấn đội tuyển trả các thành viên về CLB chủ quản.

Cách đây 1 tháng, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã thanh lý hợp đồng với HLV chuyên gia Li Huang Ning (Trung Quốc). Tuy nhiên, do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, việc di chuyển từ Hà Nội về các địa phương khu vực phía Nam đang khó khăn nên Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và bộ môn không muốn các tuyển thủ khi về địa phương có thể bị ảnh hưởng sức khỏe do đó đội tuyển bóng chuyền nam vẫn tập luyện bình thường. 

Từ đầu năm 2021 tới nay, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã tập trung 3 lần trong các thời điểm khác nhau. Lần gần nhất, và cũng là thời điểm hiện tại, các thành viên tập huấn từ ngày 5-5 (sau vòng 1 giải vô địch quốc gia 2021) và kế hoạch tập huấn tới hết ngày 5-12. Các cầu thủ tập luyện và được yêu cầu cấm trại không ra ngoài khỏi khu tập huấn Trung tâm HLTTQG Hà Nội để đảm bảo sức khỏe. 

Đội tuyển đang tập luyện với 18 VĐV và 3 HLV nội (Trần Đình Tiền, Trần Thanh Tùng, Nguyễn Đình Lập).

Tin cùng chuyên mục