Chưa tính chuyện giảm lương: Trước mắt phải chống xong Covid-19

Ngoại trừ cầu thủ CLB TPHCM đồng ý giảm 50% lương của tháng 4 thì phần lớn các đội tham dự LS V-League 2020 vẫn chưa tính đến chuyện cắt, giảm thù lao cho những thành viên.

Công Phượng và các đồng đội ở CLB TPHCM đồng ý giảm lương trong thời điểm hiện nay. Ảnh: HCMCFC
Công Phượng và các đồng đội ở CLB TPHCM đồng ý giảm lương trong thời điểm hiện nay. Ảnh: HCMCFC

Sự bùng phát mạnh của dịch Covid-19 khiến hầu hết các giải bóng đá phải tạm dừng, trong đó có LS V-League 2020. Mọi kế hoạch bị “đóng băng”, các đội phải nằm chờ thời để chờ tiếp sự chỉ đạo. Dĩ nhiên giải đấu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến nguồn tài chính của CLB. Nhằm đảm bảo sự tồn tại của các đội, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) mới đây đưa ra yêu cầu với cầu thủ nên chung tay bằng cách giảm 50% lương.

Ở Việt Nam, thực hiện chỉ thị “Cách ly xã hội” của Thủ tướng Chính phủ, nhiều CLB quyết định nghỉ tập trong 2 tuần, ít nhất đến hết ngày 15-4. Không thi đấu từ giữa tháng 3 và trước mắt nghỉ tập đến nữa tháng 4, liệu các đội đã tính đến phương án cắt, giảm lương hay chưa?

Lấy cột mốc 50% của FIFA, các cầu thủ CLB TPHCM như Công Phượng, Phi Sơn, ... đồng ý giảm lương trong tháng 4. Tuy nhiên không phải đội nào cũng đưa ra quyết định đầy “chớp mắt” này. Bởi đi kèm theo còn rất nhiều vấn đề phát sinh, gây khó khăn cho cầu thủ, bởi nguồn thu nhập ở các đội Việt Nam không thuộc dạng cao.  

Trên tinh thần tiết kiệm ngân sách thế nhưng các đội vẫn chưa có động thái cắt, giảm tiền lương của cầu thủ. Than Quảng Ninh và HAGL đều có chung một lý do là... trước mắt lo chống dịch cho xong đã.

Chưa tính chuyện giảm lương: Trước mắt phải chống xong Covid-19 ảnh 1 Các đội khác dành sự ưu tiên cho viêc đối phó với dịch Covid-19
HLV Phan Thanh Hùng của đội bóng đất Mỏ nhấn mạnh: “Đội bóng chưa đề cập đến chuyện lương, đặc biệt là vấn đề cắt, giảm. Lãnh đạo CLB yêu cầu nhiệm vụ trước mắt là phòng, chống dịch Covid-19. Qua xong đợt dịch này đã rồi mới tính tiếp chuyện khác”.

Còn chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang chia sẻ ngắn gọn: “Nếu hoãn 1, 2 tháng thì không ảnh hưởng nhiều. Nhưng nếu kéo dài đến 5-6 tháng thì đội phải tính toán, hội ý cùng cầu thủ nhằm đưa ra quyết định hợp lý nhất”.

Đảm bảo lương cho cầu thủ còn có CLB Đà Nẵng. Trong cuộc thăm dò với một số thành viên của đội bóng sông Hàn, tất cả đều cho biết hiện chưa nghe lãnh đạo thông báo đến chuyện cắt, giảm thù lao. Được biết vào đầu tháng 4 này, đội chủ sân Hòa Xuân sẽ nhận lương tháng 3.

Tin cùng chuyên mục