Chưa tập trung tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Thời gian tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chờ cho tới khi các hoạt động thể thao được trở lại sau Covid-19.
Đội tuyển nữ sẽ tập trung sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát. Ảnh: VTV
Đội tuyển nữ sẽ tập trung sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát. Ảnh: VTV

Trao đổi với SGGPO, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, ông Lê Trí Trường,  cho biết hiện tại Liên đoàn chưa chính thức phát lệnh tập trung tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. "Chúng tôi đã tham vấn ý kiến từ lãnh đạo Tổng cục TDTT và do diễn biến phức tạp của Covid-19 lúc này nên việc tập trung các VĐV chưa thực hiện. Chúng tôi sẽ chờ khi tình hình Covid-19 được kiểm soát tốt và việc đi lại thuận lợi thì sẽ tiến hành tập trung", ông Trường chia sẻ. 

Lúc này, các hoạt động thi đấu bóng chuyền nói riêng ở từng địa phương đã tạm dừng để đảm bảo an toàn y tế trước diễn biến phức tạp của Covid-19. Ông Trường cho biết thêm rằng Liên đoàn hy vọng việc tập trung sẽ thực hiện vào tháng 6. Dù vậy, khi đặt câu hỏi về nhân sự HLV trưởng đội tuyển nữ, đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam xác nhận rằng bộ phận chuyên môn vẫn đang xem xét chọn ứng viên. Chắc chắn, đội tuyển nữ sẽ có HLV trưởng là thầy nội và không thuê chuyên gia ngoại.

Ở chiều ngược lại, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vẫn tập trung tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Để đảm bảo công tác y tế phòng chống Covid-19, Trung tâm đã yêu cầu hạn chế HLV, VĐV ra ngoài trong thời gian tập huấn. Thành viên đội tuyển bóng chuyền nam đang được yêu cầu "cấm trại" để giữ sự an toàn cho sức khỏe tốt nhất. 18 cầu thủ đội tuyển nam đã có mặt đầy đủ tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. 

Tin cùng chuyên mục