Chưa rõ ràng chuyện tiền nong, nhiều cầu thủ CLB TPHCM ngừng tập luyện

Chiều 7-4, phân nửa đội hình cuả CLB TPHCM đã ngừng tập luyện để phản ứng quyết định của lãnh đạo đội bóng này liên quan đến khoản tiền lót tay chưa thỏa đáng ở mùa bóng 2021.
Cầu thủ CLB TPHCM ngừng tập luyện để phản ứng việc chưa rõ ràng chuyện tiền lót tay. Ảnh: ĐỖ TUẤN
Cầu thủ CLB TPHCM ngừng tập luyện để phản ứng việc chưa rõ ràng chuyện tiền lót tay. Ảnh: ĐỖ TUẤN

Tất cả cùng đến sân với đội, nhưng có đến 13 cầu thủ không ra sân tập mà ngồi bên ngoài, trên khán đài. Trong khi các cầu thủ khác vẫn cùng Ban huấn luyện tập luyện bình thường. Việc phản ứng này tương tự như các cầu thủ Than Quảng Ninh đã làm ở mùa bóng 2021 trước khi đội này dừng hoạt động. Khi ấy, các cầu thủ Than Quảng Ninh cũng ngồi trên khán đài để phản ứng chuyện chậm lương, tiền lót tay.

Lý do các cầu thủ này không ra sân tập nhằm phản đối việc không thỏa đáng liên quan đến chuyện bị cắt, giảm tiền lót tay của mùa bóng 2021. Họ cho rằng dù mùa bóng 2021 dẫu đang trong mùa dịch nhưng vẫn ra sân tập luyện bình thường. Vì thế họ không chấp nhận việc lãnh đạo đội bóng này cắt, giảm tiền lót tay, lương.

Nhóm cầu thủ ngồi ngoài sân gồm thủ quân Sầm Ngọc Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Thắng, Phạm Văn Cường, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Tăng Tiến, Trần Thanh Bình, Hồ Tuấn Tài, Phạm Hoài Lâm, Thân Thành Tín, Văn Đức, Võ Huy Toàn và 1 cầu thủ khác. Đây gần như là đội hình chính của CLB TPHCM.

Chưa rõ ràng chuyện tiền nong, nhiều cầu thủ CLB TPHCM ngừng tập luyện ảnh 1 Vụ việc xuất phát từ mùa bóng 2021 nhưng đến nay các bên chưa tìm được tiếng nói chung
Ngày ngày 10-4 tới đây, CLB TPHCM sẽ gặp CLB Sài Gòn ở vòng 2 Cúp Quốc gia 2022, nên việc lãn công này được xem là lời nhắc nhở đến lãnh đạo đội bóng này. Có thể CLB TPHCM đủ quân dự phòng để đá Cúp Quốc gia, nhưng với đội bóng từng là niềm kiêu hãnh, điểm đến của một loạt ngôi sao ở những mùa bóng trước thì rõ ràng ít nhiều bị ảnh hưởng về hình ảnh.

Được biết, các cầu thủ cũng đã tiến hành thuê luật sự để bảo vệ quyền lợi cho mình trước khi đồng loạt ngừng tập luyện. Trước mắt, việc thiếu hụt lực lượng tập luyện sẽ gây khó khăn về mặt chuyên môn cho HLV Trần Minh Chiến khi ông chỉ còn trong tay 16 cầu thủ cho cuộc so tài với CLB Sài Gòn. Được biết, luật sư của hai bên sẽ sớm làm việc cùng nhau để giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Tin cùng chuyên mục