Chưa ngã ngũ việc mua bản quyền truyền hình World Cup 2022

Trang thông tin chính thức của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã có những chia sẻ mới nhất về Bản quyền truyền hình của World Cup 2022.
Bản quyền truyền hình World Cup 2022 được đánh giá là chào quá cao tới các đơn vị ở Việt Nam với mức giá 15 triệu USD. Ảnh: FIFA
Bản quyền truyền hình World Cup 2022 được đánh giá là chào quá cao tới các đơn vị ở Việt Nam với mức giá 15 triệu USD. Ảnh: FIFA
Ngày 5-8, báo điện tử của Đài truyền hình Việt Nam, kênh thông tin chính thức của Đài truyền hình Việt Nam là VTV.vn đã chi sẻ rõ ràng: “Với vị thế là Đài Truyền hình Quốc gia, VTV luôn luôn mong muốn được phục vụ khán giả. Tuy nhiên, nếu giá bản quyền vượt quá khả năng tài chính sẽ phải từ bỏ việc có bản quyền các trận đấu và thay vào đó mua các gói bản quyền tin tức để cập nhật kết quả và các diễn biến trận đấu của World Cup 2022”.
VTV khẳng định mức giá 15 triệu USD mà đơn vị nắm giữ Bản quyền truyền hình World Cup chào bán trên lãnh thổ Việt Nam là quá cao.

Infront Sports & Media (đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2022 ở 26 quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực châu Á) đã  đàm phán với 5 đối tác Việt Nam về gói bản quyền truyền hình World Cup lần này. Với 15 triệu USD sở hữu Bản quyền truyền hình World Cup 2022 thì đơn vị mua sẽ có bản quyền truyền hình và radio, bao gồm độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IVTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam; quyền truyền phát trên di động và Internet (bao gồm OTT).

Hiện tại, chưa đơn vị nào đạt được thoả thuận sẽ sở hữu Bản quyền truyền hình World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam với mức chi phí trên.
VTV từng mua Bản quyền truyền hình World Cup 2018 và khi đó sau nhiều lần thương thảo, giá là 12 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục