Chưa mạnh nguồn lực, bóng chuyền Đắk Lắk không thể thuê ngoại binh

Đội bóng chuyền nữ Đắk Lắk sẽ chỉ có 13 cầu thủ trong đội hình chuẩn bị cho giải vô địch quốc gia 2022 và không có một nguồn lực kinh phí mạnh nên đội bóng này không thể thuê được ngoại binh tăng cường lực lượng.

H’Mia Êban (tấn công) là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình nữ Đắk Lắk vào lúc này. Ảnh: T.THẢO
H’Mia Êban (tấn công) là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình nữ Đắk Lắk vào lúc này. Ảnh: T.THẢO

“Chúng tôi có những con người nào thì tập luyện và chuẩn bị chuyên môn, thi đấu với những con người ấy. Vẫn biết là đội bóng không mạnh về nguồn lực tài chính nhưng hy vọng cầu thủ tập trung tốt nhất cho giải vô địch quốc gia năm nay. Chúng tôi không thuê cầu thủ ngoại”, HLV trưởng Trần Đăng Thành của đội bóng Đắk Lắk trao đổi ngày 25-6.

Với tất cả những gì đang có về con người, nữ Đắk Lắk đã dự cúp Hoa Lư-Bình Điền 2022 vừa qua. Họ đã chơi cống hiến nhưng điều cần là những trận thắng lại chưa đến với thầy trò ông Trần Đăng Thành tại Ninh Bình.

Không bổ sung ngoại binh, mũi đánh H’Mia Êban vẫn là chủ công tốt nhất trong đội hình bóng chuyền nữ Đắk Lắk vào lúc này. Chính ông Thành thừa nhận, việc không giữ được cầu thủ Nguyễn Thị Trinh (đã gia nhập đội nữ Ninh Bình) sau mùa giải năm ngoái khiến đội hình của bóng chuyền nữ Đắk Lắk mất đi nhiều sức mạnh. Vì thế, những người như Lê Thị Nga, Huỳnh Thị Hồng Nhung, Lê Thị Minh Huệ... đang gánh vác thêm trách nhiệm ghi điểm cùng đội trưởng H’Mia Êban vào lúc này.

“Năm nay là năm khốc liệt vì chỉ đấu một vòng của giải vô địch quốc gia và có 2 suất xuống hạng. Đội bóng nào cũng có sự bổ sung lực lượng mạnh mẽ. Chúng tôi không có bổ sung nhiều, hiện chỉ đủ 13 cầu thủ đăng kí thi đấu nên ban huấn luyện động viên các em tập trung, hết mình vì màu cờ sắc áo. Năm ngoái, đội thi đấu không hiệu quả tại giải vô địch quốc gia. Năm nay, chúng tôi coi mỗi trận là một trận chung kết của mình và mục tiêu duy nhất là tìm cơ hội trụ hạng”, ông Thành nói thêm.

Hiện tại, với chế độ ăn mỗi ngày của cầu thủ khoảng 150 ngàn đồng/người và mức lương chưa thể đạt đến nhiều triệu đồng như các đội bóng khác, cầu thủ Đắk Lắk đã quen với việc được xem là đội bóng nhà nghèo. Mặc dù, một số gương mặt tốt nhất của đội có thêm khoản hỗ trợ về lương để ổn định tâm lý nhưng so với các đội bóng hàng đầu thì mức lương chưa phải cao nhất.

Tuy nhiên, như ông Thành và một số cầu thủ trong đội từng chia sẻ, bóng chuyền nữ Đắk Lắk là đại diện duy nhất của thể thao khu vực Tây Nguyên ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia nên tất cả cùng quyết tâm phải giữ được hạng. Dù thực tế, đây là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Sau cúp Hoa Lư-Bình Điền 2022, đội nữ Đắk Lắk tiếp tục ở lại miền Bắc tập huấn. Họ đã có buổi đấu tập giao hữu với nữ Thái Bình nhằm củng cố đội hình trước khi đấu giải vô địch quốc gia. Năm nay, bóng chuyền Đắk Lắk còn nhiệm vụ quan trọng khác là thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc 2022 (tháng 11).

Tin cùng chuyên mục