Chưa gặp ông Park Hang-seo, HLV của UAE đã bị thanh lý hợp đồng

Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) vừa chấm dứt hợp đồng với HLV đội tuyển quốc gia Ivan Jovanovic.

HLV Ivan Jovanovic bất ngờ bị sa thải dù chưa dẫn dắt UAE trận nào
HLV Ivan Jovanovic bất ngờ bị sa thải dù chưa dẫn dắt UAE trận nào

Thông tin này được UAEFA xác nhận vào sáng 6-4. HLV Ivan Jovanovic được bổ nhiệm làm “thuyền trưởng” của đội tuyển UAE vào cuối tháng 12 để thay thế nhà cầm quân người Hà Lan HLV Bert van Marwijk.

Hợp đồng giữa đôi bên chỉ kéo dài trong 6 tháng. Nhiệm vụ của ông thầy người Serbia là dẫn dắt đội tuyển UAE ở các trận đấu gặp Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam trong tháng 3 và tháng 6, đồng thời phải kéo thành tích của đội tuyển đi lên. Tuy nhiên ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến các trận đấu không thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

Dù chưa dẫn dắt trận đấu chính thức nào thế nhưng HLV Ivan Jovanovic vẫn được nhận lương trong 6 tháng làm việc. Vậy nên khi hợp đồng giữa các bên sắp đáo hạn, UAEFA đã quyết định không gia hạn tiếp. Có lẽ những người đứng đầu của tổ chức này muốn kiếm tìm một HLV đủ “đô” cho kế hoạch dài hơi hơn ở vòng loại World Cup 2022.

Chưa gặp ông Park Hang-seo, HLV của UAE đã bị thanh lý hợp đồng ảnh 1 Trận Việt Nam thắng UAE 1-0 trên sân Mỹ Đình ở lượt đi vòng loại World Cup 2022
UAEFA truyền đi thông báo trên mạng xã hội: “Liên đoàn đã chấm dứt hợp đồng với HLV Ivan Jovanovic và đội ngũ trợ lý của ông. Xin gửi lời cám ơn với những nỗ lực của ông dành cho đội tuyển quốc gia. Chúc ông thành công trong tương lai. Xin được ca ngợi sự chân thành của ông trong thời gian hợp tác tốt đẹp vừa qua”.

Sau khi nói lời chia tay HLV Ivan Jovanovic, hội đồng quản trị của UAEFA đã ủy quyền cho Ủy ban kĩ thuật của Liên đoàn và các đội tuyển UAE tìm kiếm một “thuyền trưởng” khác cho đội tuyển quốc gia.

Với 6 điểm trong tay, đội tuyển UAE hiện xếp thứ 4 bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á, đứng sau đội tuyển Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và chỉ trên đội cuối bảng Indonesia (0 điểm).

Tuy nhiên UAE chỉ mới thi đấu 4 trận so với con số 5 trận đã đấu của các đối thủ. Cơ hội đi tiếp của đại diện Tây Á vẫn rộng khi có đến 3/4 trận được thi đấu trên sân nhà ở lượt về.

Tin cùng chuyên mục