Chưa định hình mức thưởng cho VĐV Việt Nam ở Olympic 2020

Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 đang hoàn thành những sự chuẩn bị cuối cùng và chắc chắn có nhà tài trợ đồng hành treo thưởng thành tích cho VĐV, HLV đạt kết quả tại Nhật Bản năm nay.
Đoàn thể thao Việt Nam.
Đoàn thể thao Việt Nam.

"Chúng tôi đã có nhà tài trợ làm việc cùng Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic lần này. Mức thưởng treo dành cho VĐV, HLV đạt thành tích sẽ có nhưng hiện tại đơn vị tài trợ đồng hành đang cân đối để đưa các mức thưởng. Chắc chắn mức treo thưởng sẽ được công bố cụ thể và công khai", Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Trần Đức Phấn cho biết. 

Năm năm trước, thể thao Việt Nam dự Olympic Rio de Janeiro 2016 tại Brazil với 50 thành viên và rất nhiều mạnh thường quân đã treo thưởng lên tới tiền tỉ đồng trong lễ xuất quân. Kết thúc tranh tài Olympic Rio de Janeiro 2016, chúng ta giành được 1 HCV, 1 HCB ở đội tuyển bắn súng và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được nhận thưởng xứng đáng.

Olympic năm nay diễn ra trong diễn biến phức tạp của Covid-19, vì thế nhiều VĐV chờ đợi mức treo thưởng cho thành tích tại Olympic Tokyo 2020 sẽ tương xứng để ghi nhận nỗ lực vượt khó khăn. 

Trong ngày 30-6, tờ trình danh sách đoàn Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 tới lãnh đạo Bộ VH-TT-DL đã được ông Phấn ký và chờ thời điểm ban hành. Để chuẩn bị, Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 dự kiến tổ chức lễ xuất quân trong ngày 13 hoặc 14-7 (đang lựa chọn thời điểm phù hợp). 

Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của Covid-19 và VĐV dự Olympic Tokyo 2020 của các đội tuyển không tập trung tại 1 Trung tâm HLTTQG, để đảm bảo tốt sức khỏe và y tế cũng như tập luyện chuyên môn do Olympic cận kề, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tổ chức buổi lễ tại Hà Nội với thành phần chỉ có VĐV, HLV các đội đang tập luyện tại đây. 
Trước khi tới Nhật Bản 3 ngày, tất cả thành viên sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và gởi tới Ban tổ chức tại Nhật Bản đúng quy định về an toàn y tế. 

Qua tìm hiểu, hiện tại một số VĐV và HLV trong danh sách dự Olympic Tokyo 2020 mới được tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19 nên tất cả rất mong sớm được thực hiện tiêm mũi số 2 để hoàn thành vaccine đúng quy định. 

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ đi Nhật Bản vào ngày 18-7 và tất cả thành viên cùng di chuyển tại điểm khởi hành ở sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Thể thao Việt Nam đã giành huy chương tại 2 kỳ Olympic liên tiếp các năm 2012 (London - Anh), 2016 (Rio de Janeiro - Brazil) nên mục tiêu đạt kết quả huy chương vẫn được đặt ra tại Olympic Tokyo 2020.

Tin cùng chuyên mục