Chưa có thưởng “nóng” của Đoàn thể thao, các Liên đoàn tự chủ động tặng VĐV

Tới lúc này, các tuyển thủ đã giành được các thành tích huy chương tại SEA Games 31 vẫn chưa biết được thưởng “nóng” của Đoàn thể thao Việt Nam như thế nào mà chỉ có thưởng từ các Liên đoàn thể thao của môn đấu mình.

VĐV đua thuyền đã được thưởng "nóng" từ Liên đoàn đua thuyền Việt Nam. Ảnh: N.TRUNG
VĐV đua thuyền đã được thưởng "nóng" từ Liên đoàn đua thuyền Việt Nam. Ảnh: N.TRUNG

Không tính môn bóng đá, vào lúc này, môn bóng ném bãi biển đang được nhận thưởng cao nhất so với các môn thể thao đang thi đấu tại SEA Games 31 nhờ kết quả đoạt HCV.

Đại diện Liên đoàn bóng ném Việt Nam đã có mặt tại Quảng Ninh ngay sau khi bóng ném bãi biển nam đoạt HCV hôm 11-5 và trao tận tay tiền thưởng 100 triệu đồng cho tập thể đội bóng vì thành tích trên.

Trong khi đó, Liên đoàn đua thuyền Việt Nam đã thưởng 20 triệu đồng cho mỗi HCV của các tuyển thủ đội thuyền rowing đạt thành tích ở SEA Games 31 lần này. Đáng tiếc nhất, các tuyển thủ  nhảy cầu Việt Nam dù là những người giành huy chương đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 nhưng không được khoản thưởng “nóng” nào từ Hiệp hội thể thao dưới nước. Như mới đây, các tuyển thủ kurash, pencak silat, wushu, đấu kiếm, TDDC, thể hình... đã giành HCV tại SEA Games 31 nhưng cũng chưa được nhận khoản thưởng “nóng” từ Đoàn thể thao Việt Nam.

Đội bóng ném bãi biển nam Việt Nam đã được nhận thưởng 100 triệu đồng từ Liên đoàn bóng ném Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Mới đây, Liên đoàn cầu lông Việt Nam cho biết cũng lên kế hoạch để có các mức thưởng dành cho VĐV đạt kết quả huy chương vàng, bạc, đồng. Nếu giành được HCV, mức thưởng cho tay vợt Việt Nam sẽ lên tới gần 200 triệu đồng/huy chương. Còn ít nhất, nếu chỉ có HCĐ thì VĐV cũng sẽ được thưởng từ 20 triệu đồng trở lên.

Ngày 14-5, các tuyển thủ điền kinh Việt Nam bắt đầu thi đấu và Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã sớm công bố quỹ thưởng cho toàn đội nếu giành huy chương tại SEA Games 31 là 500 triệu đồng. Liên đoàn điền kinh Việt Nam sẽ tăng con số lên 1 tỉ đồng nếu đội điền kinh Việt Nam tiếp tục đứng nhất trên bảng tổng sắp tại SEA Games 31.

Đoàn thể thao Việt Nam đã cho biết thưởng “nóng” dành cho VĐV là 10 triệu đồng, 5 triệu đồng, 3 triệu đồng lần lượt với thành tích 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Tin cùng chuyên mục