Chưa có thông báo chính thức về kết quả các mẫu thử doping SEA Games 31

Đó là một trong những chia sẻ của đại diện Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping của SEA Games 31 tại Việt Nam.

VĐV Joshep Schooling đang là người được chú ý nhất tại Đông Nam Á vào lúc này. Ảnh: SSA
VĐV Joshep Schooling đang là người được chú ý nhất tại Đông Nam Á vào lúc này. Ảnh: SSA

Truyền thông Singapore đang đặt rất nhiều câu hỏi về mẫu thử của kình như Joshep Schooling và Amanda Lim khi mới đây cả 2 tuyển thủ thuộc đội tuyển bơi Singapore xác nhận và lên tiếng xin lỗi do đã hút cần sa trong thời gian dự SEA Games 31.

Báo Channelnewsasia của Singapore cho biết đã liên lạc với một thành viên cấp cao của Ban tổ chức SEA Games 31 và được chia sẻ rằng chưa có gì để cung cấp vào lúc này về mẫu thử của Schooling khi thi đấu ở Đại hội vừa qua. “Vị quan chức cho biết các mẫu thử được lấy ngẫu nhiên từ các VĐV giành huy chương tại SEA Games 31 và Ban tổ chức Đại hội tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình về lấy mẫu thử, kiểm tra theo đúng hướng dẫn của Ủy ban phòng chống doping thế giới – WADA”, tờ báo thông tin.

Trao đổi với phóng viên SGGP, Phó trưởng Tiểu ban Y tế và Kiểm tra doping của SEA Games 31 – bác sĩ Nguyễn Văn Phú xác nhận ngày 30-8, “Hội đồng xử lý kết quả các mẫu thử doping tại SEA Games 31 còn đang xem xét và chưa có thông báo chính thức nào”.

Tổng số mẫu thử mà Ban tổ chức SEA Games 31 đã thực hiện đối với các VĐV là 908. Về quy định thì không có hạn cụ thể dành cho việc xét nghiệm mẫu thử do còn tùy theo phân tích mẫu thử để tìm thấy cái gì và làm gì tiếp theo. Trước đó, một số ca mẫu chưa thể khẳng định kết quả và còn chờ kết quả xét nghiệm bổ sung.

Tới lúc này, sự vụ của Joshep Schooling, Amanda Lim được truyền thông Singapore cũng như tất cả người có chuyên môn thể thao kêu gọi mọi người phải xem xét thấu đáo ở nhiều góc độ trước khi có những quyết định về kỷ luật (hoặc không) được đưa ra. Trên hết, không ai muốn thể thao Singapore nói riêng và thể thao Đông Nam Á nói chung mất đi những VĐV tài năng.

Tin cùng chuyên mục