Chưa chốt sổ Modric, tại Inter hay Real?

Gần cuối thị trường chuyển nhượng, những tin đồn về việc ra đi của Luka Mordic ngày càng rầm rộ. Nhưng tại sao đến giờ mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tin đồn mà chưa có cuộc thương thảo nào xảy ra?

Modric đang là khao khát của Inter. Ảnh: Getty Images
Modric đang là khao khát của Inter. Ảnh: Getty Images

Trong một cuộc họp báo trước loạt giao hữu International Champions Cup 2018 với Lyon, HLV Luciano Spalletti của Inter đã có hành động đầy thú vị. Đó là chìa tay ra tưởng tượng như đang bắt tay với Arturo Vidal khi được phóng viên hỏi. Hành động đầy hài hước nhưng cũng nói lên sự cay đắng HLV Spalletti phải chấp nhận khi tiền vệ người Chile đã đến với Barcelona. Đặt giả thuyết, nếu Inter quyết tâm hơn trong thương vụ Vidal, giờ đây HLV Spalletti đã có người để bắt tay chứ đâu cần làm với không khí như vậy.

Tất nhiên, lỗi lớn là tại Inter. Vì Nerazzurri giống như chàng trai đang phân vân lựa chọn giữa hai “cô gái đẹp”. Trước đó đeo đuổi Vidal, nhưng khi có thông tin Modric muốn ra đi, lại ngã về phía Modric theo kiểu “Modric ngon hơn”. Song, với diễn biến và thái độ của Inter hiện tại, nhiều khả năng đại diện của Serie A sẽ mất luôn cả chì lẫn chài.

Đầu tiên hãy nói về thông tin mà báo chí Italia đăng tải, Il Giornale và Gazzetta Dello Sport đều cho rằng Modric muốn đến Inter. Cụ thể do tác động lớn từ vợ, thậm chí cô vợ Vanja Bosnic sẽ gặp riêng với BLĐ Real để xin cho sự ra đi của chồng.

Kế đến, ở cuộc họp báo mới đây, chính HLV Spalletti thừa nhận: “CLB đang làm những gì họ có thể mang lại. Tôi mơ về Modric giống như các fan hâm mộ của Inter vậy. Anh ấy cơ bản sẽ là cầu thủ mong muốn cho bất cứ đội bóng nào. Chúng tôi đã sẵn sàng cho bất cứ điều gì xảy ra. Nếu đến cuối thị trường chuyển nhượng, Inter vẫn không ký được thì chỉ có việc ký với Lionel Messi mới khiến chúng tôi hài lòng.”

Như vậy là quá rõ, Inter đang dồn toàn sức lực cho Modric. Nhưng khúc mắc là ở đâu? Không khó để trả lời, nó nằm ở một chữ duy nhất là “giá”. Inter thực sự “mặn” Modric, nhưng tiềm lực tài chính (hoặc có thể tính kì kèo) không tỷ lệ thuận với ham muốn.

Như tờ Il Giornale đăng tin và được AS dẫn lại, trong mùa 2018-2019, Inter chỉ muốn trả cho Real 15 triệu EUR để mượn Modric. Sau đó sẽ tiến hành chi ra thêm 25 triệu nữa để mua đứt mùa sau.

Nghe thôi đủ thấy, một cái giá mà Inter đang khiến cho không chỉ BLĐ Real cười khẩy. Đơn giản, tài năng của Modric như thế nào không cần bàn cãi. Trong khi đó, Real cũng đâu có thiếu tiền để bán đi một tiền vệ trụ cột ở cái mức giá rẻ bèo như thế. Đặt giả thuyết, đến cả Paulinho mùa trước thi đấu ở giải Trung Quốc mà còn có giá 40 triệu EUR khi về Barca, Modric với đẳng cấp và những gì làm được, không lẽ cũng giá đó.

Nói đúng hơn, Inter đang khiến cho BLĐ Real cảm thấy “nóng mặt” trước kiểu thương thảo chuyển nhượng của mình. Gricetta dello Sport cho rằng, chí ít khi Ronaldo ra đi với giá 117 triệu EUR, con số của Modric thì phải 70 triệu EUR và có thể tăng lên 100 triệu thì may ra.

Chưa chốt sổ Modric, tại Inter hay Real? ảnh 1 Chủ tịch Perez chỉ có thể để Modric ra đi nếu nhận một cái giá hợp lý. Ảnh: Getty Images. 

Thứ ba, tờ Marca thực hiện bài viết với tựa đề “Nó không giống nhau, Cristiano”. Nội dung của bài viết hàm ý miêu tả cách Ronaldo và Modric có thể giống nhau ở khao khát tìm thử thách mới. Nhưng khác biệt ở chỗ, Modric không đỏng đảnh, không làm loạn, và không bất đồng với Chủ tịch Florentino Perez.

Thậm chí tờ Marca còn nhấn mạnh rằng, Modric có mối quan hệ tốt với đội bóng, có yếu tố thương mại cao (cầu thủ bán áo đấu nhiều nhất sau khi Ronaldo ra đi), và được các fan yêu mến, đó chính là mấu chốt nếu Inter trả giá thấp thì đừng mong có Modric. Họ còn trích câu hát mà các madridista dành cho Modric: “Cristiano, bạn ghi bàn, chúng tôi bảo vệ bạn trước những chỉ trích, chúng tôi tôn trọng vị trí của bạn trong lịch sử câu lạc bộ, nhưng chúng tôi không yêu bạn như chúng tôi yêu Lukita (Modric).” Và sẽ chẳng có gì lạ, nếu như Real sẽ tiến hành tăng lương cho Modric kể từ mùa sau bằng với lương của Sergio Ramos như báo chí Tây Ban Nha đưa tin. Đó chính là động thái để khẳng định Modric sẽ ở lại Real nếu như Inter không bạo chi.

Mất một con “gà đẻ trứng vàng” rồi, Chủ tịch Perez không muốn mất thêm con thứ hai nếu như không đáng!

Tin cùng chuyên mục