Chưa chốt đại diện Việt Nam dự AFC Champions League sang năm

Cuộc họp trực tuyến giữa đại diện VFF, VPF cùng 27 CLB vào chiều 24-8 đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Bởi lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải VĐQG, các nhà tổ chức, điều hành giải đã tiến hành họp cùng với tất cả các CLB để lấy ý kiến mùa giải sẽ tiếp tục hay sớm kết thúc.

Cuộc họp chưa chốt được việc có xác định đội vô địch mùa bóng 2021 cũng như các suất đại diện Việt Nam dự đấu trường châu Á sang năm
Cuộc họp chưa chốt được việc có xác định đội vô địch mùa bóng 2021 cũng như các suất đại diện Việt Nam dự đấu trường châu Á sang năm

Theo định hướng của VFF ở hội nghị Ban chấp hành diễn ra 3 ngày trước đó là không tiếp tục tổ chức giải đấu do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương. Sau đó đã đề nghị công ty VPF họp cùng các CLB để thống nhất vấn đề trước khi VFF quyết định. Chính vì thế mà cuộc họp vào chiều 24-8 chỉ mang tính thu thập ý kiến từ các đội, sau đó VFF mới là nơi quyết định sau cùng.

Kết quả cuộc cuộc họp là sự thống nhất cao của các đội khi cùng tán đồng việc hủy giải đấu. Một vấn đề khác là có đội nêu câu hỏi với VFF và VPF là giải năm nay dùng từ “dừng” hay “hủy” cho phù hợp. Bên cạnh đó là cuộc tranh luận của các đội về việc có xác định HA.GL là đội vô địch cũng như có xét SLNA xuống hạng hay không? V-League 2021 chưa đi hết nửa chặng đường nên cũng không dễ để xác định đội vô địch mà phải chờ quyết định từ VFF.

Chưa chốt đại diện Việt Nam dự AFC Champions League sang năm ảnh 1 SLNA có thể không phải xuống hạng bởi giải được tính là bị hủy
Diễn biến của những tranh luận cho thấy các đội ủng hộ việc không có đội xuống hạng. Dĩ nhiên bên cạnh đó là hạng Nhất sẽ không có đội lên hạng ở mùa bóng năm nay. Vấn đề khác là xác định đại diện Việt Nam tham dự đấu trường châu Á sang năm. Có ý kiến là giữ 3 đội có thứ hạng cao nhất sau vòng 12 là HA.GL, Viettel và Than Quảng Ninh sẽ đi dự. Cũng có ý kiến là chỉ chọn HA.GL đang dẫn dầu giải năm nay, Viettel là ĐKVĐ V-League, Hà Nội là ĐKVĐ Cúp Quốc gia năm ngoái tham dự đấu trường châu Á 2022.

Nhưng đại diện VFF cho biết việc này còn phải báo cáo lên AFC để chờ quyết định. Bởi mùa giải chuyên nghiệp của Việt Nam năm 2021 không về đích, nên việc xét CLB tham dự đấu trường châu Á thì AFC còn có những tiêu chuẩn riêng. Thế nên việc xác định đội tham dự sân chơi châu Á 2022 chưa được xác định ở cuộc họp trực tuyến chiều 24-8.

Tin cùng chuyên mục