Chưa an tâm với Rodri, Pep muốn giữ Fernandinho thêm một năm

Dù đã biến Rodri trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Man.City trong mùa hè vừa qua, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn đang nhìn vào Fernandinho như một vị trí mà ông không thể mất đi trong ít nhất một năm tới.

HLV Pep Guardiola xem Fernandinho là một nhân tố quan trọng nhất của đội. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola xem Fernandinho là một nhân tố quan trọng nhất của đội. Ảnh: Getty Images

Rodri gia nhập Man.City từ Atletico Madrid với giá 62,8 triệu bảng trong mùa hè, bản hợp đồng 5 năm đó biến anh trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử sân Etihad. Tiền vệ trung tâm 23 tuổi người Tây Ban Nha cũng đã hòa nhập khá tốt, được nhìn nhận xứng đáng thay thế vị trí mà Fernandinho để lại khi cầu thủ 34 tuổi người Brazil hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này.

Tuy nhiên, mọi thứ xem ra không thuận lợi như trên lý thuyết. Cuộc khủng hoảng nhân sự nơi vị trí trung vệ đã buộc HLV Guardiola kéo Fernandinho về trám chỗ, và từ đó giới quan sát đã bắt đầu thấy Rodri bộc lộ cảm giác bị “ngợp”. Tất cả những biến động trên, cũng đang là lý do giải thích cho việc Man.City hiện đã 3 lần mất điểm và bị đội đầu bảng Liverpool bỏ xa đến 8 điểm chỉ sau 8 vòng đấu.

Khi Premier League nối lại sau kỳ nghỉ quốc tế, HLV Guardiola sẽ “nhẹ thở” đôi chút khi có thể chào đón trung vệ John Stones trở lại đối mặt với chủ nhà Crystal Palace vào ngày 19-10. Tuy nhiên, để có một đội hình thật sự ổn định xuyên suốt đến cuối mùa, thì nhà cầm quân người Tây Ban Nha rất cần phải có một thủ lĩnh như Fernandinho. Vì vậy, theo The Sun, HLV Guardiola đang thuyết phục ban lãnh đạo gấp rút đề xuất gia hạn thêm 12 tháng hợp đồng với Fernandinho, nhằm giúp anh thật sự ổn định về tâm lý mà không phải lăn tăn về câu chuyện tương lai khi bước vào nửa năm cuối hợp đồng trong tháng Giêng tới.

Kể từ sau khi Vincent Kompany chia tay, Fernandinho hiện đang đã tỏ rõ vai trò thủ lĩnh của anh ở trong và ngoài sân cỏ. Còn về dài hạn, khi ở mùa hè tới Man.City chắc chắn chia tay một huyền thoại khác là David Silva, thì việc không thể giữ chân Fernandinho có thể tạo nên một khoảng trống lớn trong phòng thay đồ.

Tin cùng chuyên mục