Chủ tịch VFF hy vọng quả bóng LS V-League sẽ sớm lăn trở lại

Trong cuộc trò chuyện mới đây cùng truyền thông, ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) khẳng định không có chuyện VFF sẽ “tái cấu trúc” VPF và ông kêu gọi sự đoàn kết để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải
Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải

Ông Hải cho biết, theo chỉ đạo của Chính phủ, trước mắt tất các các hoạt động thể dục, thể thao đều phải tạm dừng, đây là vấn đề bất khả kháng. Đồng thời khuyến cáo các CLB thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khoẻ cho các cầu thủ. Cũng như chủ động chuẩn bị các phương án hợp lý để khi hết dịch, bóng đá sớm trở lại.

Vị lãnh đạo cao nhất của bóng đá Việt Nam khẳng định, trong tình hình dịch bệnh hiện nay chỉ khi nào Chính phủ và các ban ngành liên quan cho phép, bóng đá và các hoạt động thể thao mới có thể trở lại. “Tuy nhiên không có nghĩa là chúng ta bị động ngồi yên, mà cần bình tĩnh và có sự chuẩn bị tốt. Thế nên việc VPF tổ chức họp, trao đổi với các CLB tôi nghĩ là cần thiết.

Tôi nghĩ là VPF sốt ruột cũng đúng thôi, vì giải hoãn ảnh hưởng rất nhiều tới các CLB. Ngoài chuyện chi phí tài chính phát sinh hàng tháng, cầu thủ không được thi đấu thì duy trì phong độ như thế nào cũng là vấn đề”, ông Hải nhấn mạnh.

Chủ tịch VFF hy vọng quả bóng LS V-League sẽ sớm lăn trở lại ảnh 1 LS V-League 2020 tạm ngưng đến hết ngày 15-4
Về nguồn tin VFF sẽ tái cấu trúc lại VPF trong thời gian tới, ông Lê Khánh Hải cho biết là hoàn toàn không có chuyện đó, “Lúc này cái chúng ta cần là đoàn kết, tập trung để vượt qua khó khăn”, ông nói.

Dự báo khi nào quả bóng V-League sẽ lăn trở lại, Chủ tịch VFF nói: “Lúc này rất khó để ai đó có thể đưa ra dự đoán chính xác thời điểm hết dịch. Lạc quan mà nói nếu mọi thứ tiến triển tốt, tôi hy vọng có thể từ cuối tháng Năm hoặc chậm hơn một chút, bóng đá có thể trở lại. Nếu để qua tháng Bảy thì sẽ rất khó khăn…”.

Tin cùng chuyên mục