Chủ tịch UEFA: Trận bán kết Chelsea - Real Madrid có thể không diễn ra

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã tiết lộ rằng có một 'khả năng nhỏ' trận bán kết Champions League vào tuần tới giữa Real Madrid và Chelsea có thể không diễn ra, như một hình phạt cho vai trò của họ ở European Super League.
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin và Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin và Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez

Real Madrid và Chelsea đều là một phần của 'Dirty Dozen', 12 gã khổng lồ châu Âu đã công bố ý định thành lập một giải đấu ly khai vào đêm Chủ nhật. Tuy nhiên, sự phản đối mạnh mẽ từ người hâm mộ, cầu thủ, nhà quản lý và các chuyên gia đã khiến đề án này sụp đổ và người đồng sáng lập của nó, Chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli, đã thừa nhận rằng dự án đã thất bại vào thứ Tư sau khi cả 6 CLB Premier League bỏ cuộc. Vài giờ sau đó đến lượt Inter Milan, AC Milan và Atletico Madrid rút lui. Cuối cùng Juventus cũng bỏ cuộc, khiến sau 72 giờ đăng đàn, Super League đã thực sự chết yểu khi chỉ còn lại mỗi Real Madrid và Barcelona.

Hiện sự chú ý đã chuyển sang hình phạt nào mà 12 CLB, bao gồm tất cả 'Big Six' của Premier League, 3 CLB Tây Ban Nha và 3 CLB Ý, sẽ phải đối mặt với vai trò của họ trong kế hoạch này.
Ba trong số 12 đội - Chelsea, Manchester City và Real Madrid - vẫn tham dự Champions League trong khi Arsenal và Manchester United tranh vé vào bán kết Europa League.

Một phương án đã được đưa ra là những CLB ‘ly khai’ trên sẽ bị loại. Nhưng phương án này không ổn chút nào bởi trước khi họ rút lui chính UEFA khẳng định vỏng bán kết sẽ vẫn tiếp diễn dù Super League có tiến hành hay không.
Ceferin gọi nhóm ly khai là 'rắn', 'kiêu ngạo' và 'tham lam' trong những ngày gần đây, đã thừa nhận có khả năng trận bán kết sẽ không diễn ra nhưng cảnh báo không dễ gì thỏa thuận được với truyền hình. Ông nói với truyền hình Slovenia 24UR: “Điều quan trọng là mùa giải này đã bắt đầu, vì vậy các đài truyền hình sẽ đến đòi chúng tôi thiệt hại nếu không tổ chức trận bán kết”.
“Vì vậy, có một khả năng tương đối nhỏ là trận đấu này không được diễn ra vào tuần tới. Nhưng, mọi thứ có thể khác một chút trong tương lai”.

Cách trả lời này có thể hiểu theo 2 khả năng. Hoặc là UEFA sẽ dời trận bán kết lại để chờ phản ứng tích cực từ Real Madrid, CLB cho đến này vẫn đang xung đột với UEFA. Hoặc là nếu Real Madrid không chịu ‘quay đầu quy hàng’, UEFA sẽ truất quyền tham dự của Real, để Chelsea nghiễm nhiên vào chung kết.

Khi được hỏi về sự bùng nổ của Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez vào đêm thứ Tư, trong đó ông nói rằng không bao giờ muốn có một chủ tịch UEFA như Ceferin. Vị chủ tịch người Slovenia trả lời: “Chà, đó là động lực lớn hơn để tôi ở lại.
“Ông ấy muốn một chủ tịch tuân theo bất cứ điều gì ông nói, người lắng nghe ông ấy và làm theo những gì ông ấy nghĩ. Tôi làm những gì tôi nghĩ là tốt cho bóng đá châu Âu và thế giới”.

Super League không chết
Perez đã từ chối lùi bước khi bảo vệ dự án Super League đến cùng và khẳng định bất cứ ai nghĩ rằng dự án đã chết là 'hoàn toàn sai lầm'.

Trong một cuộc phỏng vấn với Manu Carreno của El Larguero, Chủ tịch Perez tuyên bố một chiến dịch bôi nhọ đã được tạo ra để phản đối kế hoạch này sau phản ứng dữ dội trên khắp châu Âu.

"Tôi hơi buồn và thất vọng", ông bày tỏ. 'Chúng tôi đã làm việc 3 năm cho dự án này, nhằm chống lại tình hình tài chính hiện tại của bóng đá Tây Ban Nha. Có thể hiểu đơn giản - bạn không thể chạm vào La Liga, vì vậy bạn sẽ phải ìm kiếm nhiều tiền hơn vào giữa tuần.

“Các giải đấu là thiêng liêng. Những gì chúng tôi có thể thay đổi là các trò chơi giữa tuần. Champions League đã lỗi thời - nó chỉ thú vị từ vòng tứ kết trở đi”.
"Trong số 12 đội, tổng cộng mùa trước chúng tôi đã mất 650 triệu euro. Mùa này hai hoặc ba lần nữa. Định dạng này rõ ràng không hoạt động”.

Perez cũng ngạc nhiên khi tiết lộ rằng các CĐV Chelsea đã được 'đưa' đến Stamford Bridge để phản đối Super League vào đêm thứ Ba, điều này đã gây ra phản ứng dây chuyền trong việc các CLB Anh bỏ cuộc.
Ông nói: “Ai đã đưa những người hâm mộ Chelsea đi biểu tình? Chỉ có 40 fan Chelsea, và tôi có thể biết ai đã mang họ đến... giống như ở đây ai đó đã tặng cho Cadiz áo đấu (chống Super League) khi họ gặp Real Madrid”.

Tin cùng chuyên mục