Chủ tịch UEFA: “Muốn có tiền nhiều, phải đá nhiều”

Người đứng đầu LĐBĐ châu Âu, Aleksander Ceferin vừa đưa ra quan điểm trước những phàn nàn rằng các cầu thủ đang bị vắt kiệt sức bởi lịch trình thi đấu ngày càng dày đặt, khi nói rằng các cầu thủ triệu phú và các CLB không thể phàn nàn sau những gì họ đã được nhận.

Aleksander Ceferin tin rằng chính cơ cấu vận hành của bóng đá Anh mới tạo nên vấn đề.
Aleksander Ceferin tin rằng chính cơ cấu vận hành của bóng đá Anh mới tạo nên vấn đề.

Các nhà phân tích tin rằng các ngôi sao Premier League có thể phải đối mặt với nguy cơ chấn thương chưa từng có ở mùa giải tới, khi World Cup 2022 diễn ra ở thời điểm mùa đông tại Bắc bán cầu. Thời gian qua, các nhà cầm quân của hai đội bóng hàng đầu nước Anh là Pep Guardiola và Jurgen Klopp cũng thường xuyên “nhẩm đếm” về việc đội bóng của họ buộc phải chơi bao nhiêu trận trong một mùa giải.

Tuy nhiên, mới đây Chủ tịch UEFA, Ceferin nhấn mạnh rằng chỉ những “công nhân nhà máy” bị trả lương thấp mới có quyền khiếu nại về việc họ buộc phải làm việc quá sức. Nhân vật quyền lực 54 tuổi nói: “Tấn công FIFA và UEFA luôn dễ dàng, nhưng mọi việc thực ra rất đơn giản. Nếu bạn chơi ít hơn, bạn sẽ nhận được ít tiền hơn. Những ai nên phàn nàn, thì đó phải là những công nhân nhà máy vốn chỉ nhận 1.000 EUR (861 bảng Anh) mỗi tháng. Họ phàn nàn về lịch thi đấu nhưng không ai sẵn sàng từ bỏ bất cứ điều gì. Các CLB muốn có 10 trận đấu ở vòng bảng Champions League, nhưng chúng tôi tin 8 trận là con số phù hợp. Các giải vô địch quốc gia lẽ ra chỉ cần 18 CLB, nhưng các vị Chủ tịch không đồng ý. Họ cũng nên hiểu rằng 2 giải đấu cúp quốc nội là quá nhiều…”.

Trước đó Ben Dinnery, người sáng lập trang web phân tích uy tín premierinjuries.com, đã đưa ra dự báo về một mùa giải tới đầy khắc nghiệt. Với việc Nations League dồn lịch thi đấu 4 trận vào đầu tháng này, chỉ ngay sau khi kết thúc một mùa giải mệt nhoài, nhưng sau đó các cầu thủ chỉ được trải qua kỳ nghỉ hè rất ngắn. Các giải vô địch sẽ khởi tranh mùa giải mới sớm hơn, mọi giải đấu cũng đều dồn lịch thi đấu để thích ứng với kỳ World Cup đầu tiên diễn ra vào mùa đông.

Theo tính toán, một ngôi sao như Harry Kane phải chơi tới 23 trận trước khi cùng tuyển Anh đến Qatar vào tháng 11 - trong đó bao gồm 16 trận ở Premier League, 6 trận ở Champions League và một trận ở Cúp Liên đoàn.

Tin cùng chuyên mục